EU quyết định mua vaccine và thuốc kháng virus điều trị bệnh đậu mùa khỉ

Kể từ đầu tháng 5 đến nay, giới chức y tế thế giới đã phát hiện hơn 200 ca nhiễm và nghi nhiễm đậu mùa khỉ tại 19 quốc gia. Trước tình hình trên, Liên minh Châu Âu (EU) đã quyết định mua chung vaccine và thuốc kháng virus chống bệnh đậu mùa khỉ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau một số cuộc họp, EU đã quyết định mua cả vaccine và thuốc kháng virus để điều trị. Theo đó, EU sẽ mua vaccine Imvanex của hãng dược phẩm Bavarian Nordic (Na Uy) và thuốc điều trị Tecovirimat của công ty Siga Technologies (Mỹ). Dự kiến, hợp đồng mua vaccine sẽ được ký trong tuần tới, và việc giao hàng sẽ diễn ra trong tháng 6.

Ông HEINZ WEIDENTHALER, Phó chủ tịch Công ty dược phẩm Bavarian Nordic: "Theo như chúng tôi đánh giá tình hình hiện nay, vắc-xin này sẽ được sử dụng cho cái gọi là tiêm chủng vòng, có nghĩa là nó được nhắm mục tiêu vào những người có thể đã tiếp xúc và những ai có nguy cơ tiềm ẩn. Việc tiêm chủng đại trà hiện không được khuyến khích. "

Imvanex là vaccine phòng bệnh đậu mùa, có liên quan rất gần với bệnh đậu mùa khỉ. Vaccine này đã được Mỹ cấp phép sử dụng để phòng cả đậu mùa và đậu mùa khỉ.

Các tin khác