Elon Musk vã mồ hôi: Hacker 19 tuổi tuyên bố kiểm soát từ xa hơn 25 xe Tesla ở 13 quốc gia

(ĐTTCO) – Một hacker 19 tuổi tuyên bố có thể mở cửa ra vào và cửa sổ của hơn 25 xe Tesla trên 13 quốc gia từ xa, cũng như bật radio, nháy đèn pha và thậm chí nổ máy và bắt đầu “lái xe không cần chìa khóa”. 
David Colombo. Ảnh: David Colombo.net.
David Colombo. Ảnh: David Colombo.net.

David Colombo, người cho biết anh là một chuyên gia công nghệ thông tin có trụ sở tại Đức, cũng tuyên bố đã có thể vô hiệu hóa hệ thống chống trộm của xe và xem liệu người lái xe có bên trong xe hay không.

Trong khi Colombo ban đầu tuyên bố có "điều khiển từ xa hoàn toàn" các xe Tesla trong một dòng tweet hồi đầu tuần, Colombo sau đó giải thích rằng anh không bao giờ có thể "điều khiển từ xa việc lái, tăng tốc hay phanh xe."

“Tôi có khả năng mở khóa cửa”, Colombo tweet. “Nhưng không, tôi không thể can thiệp khi ai đó đang lái xe (ngoài việc bắt đầu phát nhạc ở mức âm lượng tối đa hoặc điều khiển đèn nhấp nháy) và tôi cũng không thể lái những chiếc Tesla này từ xa.”

Hôm thứ Ba (11/01), Colombo đã tweet rằng vụ hack của anh ấy “không phải là một lỗ hổng trong cơ sở hạ tầng của Tesla” mà là “lỗi của chủ sở hữu”. Vào thứ Hai (10/01), anh đã tweet rằng: "Có vẻ như không có cách nào để tìm thấy chủ sở hữu và báo cáo cho họ."

Hôm thứ Ba, Colombo nói rằng anh đã được liên lạc với các quan chức tại Tesla, những người đang điều tra vấn đề.

Chủ đề Twitter của Colombo đã lan truyền mạnh mẽ, thu hút hơn 6.600 lượt tương tác, 1.300 lượt chia sẻ và gần 300 phản hồi.

Các tin khác