Elon Musk: "TikTok đang phá hủy nền văn minh?"

(ĐTTCO) – Ông chủ Tesla lại đang khuấy đảo thị trường trực tuyến sau khi nói rằng TikTok có thể đang thúc đẩy sự suy tàn của nền văn minh toàn cầu. Dòng tweet này của Elon Musk đã nhận về hơn 425.000 lượt thích, tính đến sáng thứ Ba (21-6).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Có phải TikTok đang phá hủy nền văn minh không? Một số người nghĩ như vậy", Elon Musk, 50 tuổi, viết trên Twitter, “Hoặc có lẽ là mạng xã hội nói chung." Trong quá khứ, ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc đã bị cho là đã tạo ra các xu hướng mạng xã hội ngu ngốc và nguy hiểm từ thử thách đập vỡ hộp sọ có thể gây chết người cho đến việc tát cô giáo của bạn.

Những lời nhận xét này của ông chủ SpaceX là sự thay đổi 180 độ so với những nhận xét mà ông đã đưa ra trong một cuộc họp ảo gần đây với các nhân viên Twitter, sau khi ông đặt giá thầu 44 tỷ đô-la để mua lại nền tảng truyền thông xã hội. Trong cuộc trò chuyện, Musk đã ca ngợi ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc vì đã “làm rất tốt việc đảm bảo bạn không cảm thấy buồn chán”, theo Business Insider.

“Tôi thấy một số video của họ gây khó chịu nhưng chúng không hề nhàm chán”, doanh nhân nói thêm. Ông cho rằng khả năng thu hút sự chú ý của TikTok là do họ đã “trau dồi thuật toán để thu hút nhất có thể”.

Mô tả về việc sử dụng nền tảng video nhắm vào thế hệ Z lần đầu tiên, Musk nói: “Nó giống như ADD [rối loạn thiếu tập trung]… nhưng là ở một cấp độ mới”. Năm ngoái, các bác sĩ đã cảnh báo về một hiện tượng đáng sợ, trong khi các cô gái trẻ bắt đầu có các triệu chứng của hội chứng Tourette.

Hội chứng Tourette là một rối loạn hệ thống thần kinh gây ra các chuyển động lặp đi lặp lại, không được kiểm soát, chẳng hạn như những cú giật nhấp nháy và động kinh.

“TikTok rất thú vị, nhưng bạn cũng muốn được thông báo về các vấn đề nghiêm trọng,” Musk nói.

Ở những phần khác trong cuộc họp, Musk đã vạch ra chính sách tự do ngôn luận của mình cho Twitter, tuyên bố rằng người dùng có thể “nói những gì họ muốn” miễn là điều đó không “vi phạm luật”, The New York Times đưa tin.

Tuần trước, người có tầm nhìn xa trông rộng về hàng không vũ trụ đã sa thải một số nhân viên SpaceX, những người đã đưa ra một bức thư ngỏ chỉ trích CEO của họ.

Các tin khác