Elon Musk thề đảo ngược lệnh cấm Trump của Twitter, nhiều người lo, lắm người vui

(ĐTTCO) - Doanh nhân gốc Nam Phi và là người giàu nhất thế giới cho rằng quyết định cấm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi Twitter là "sai lầm về mặt đạo đức và ngu ngốc."
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tỷ phú Elon Musk đã cam kết hủy bỏ lệnh cấm vĩnh viễn của Twitter đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu thương vụ mua gã khổng lồ truyền thông xã hội của ông thành công.

Musk, người giàu nhất thế giới, đã đề nghị mua lại Twitter với giá 44 triệu USD, nhưng thương vụ này vẫn phải nhận được sự ủng hộ của các cổ đông và các cơ quan quản lý tài chính.

Musk cho rằng lệnh cấm Twitter của Trump là 'ngu ngốc đến tột cùng'. Trong hội nghị thượng đỉnh Future of Car do Financial Times tổ chức, Musk gọi lệnh cấm là một "quyết định tồi tệ về mặt đạo đức" và "ngu xuẩn đến cùng cực".

Musk đã báo hiệu rằng ông sẽ nới lỏng các chính sách kiểm duyệt nội dung nếu ông giành được quyền kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội, cho rằng chúng có hại cho quyền tự do ngôn luận.

Ngay cả khi Musk giành được quyền kiểm soát Twitter, ông Trump trước đây đã có ý rằng ông sẽ không tham gia lại dịch vụ này. Cựu tổng thống cho biết thay vào đó, ông muốn tập trung thời gian vào nỗ lực truyền thông xã hội của riêng mình, Truth Social.

Angelo Carusone, người đứng đầu cơ quan giám sát cánh tả Media Matters, cho biết kế hoạch của Musk để phục hồi Trump sẽ là bước đầu tiên để mở ra "làn sóng thù hận và thông tin sai lệch" trên nền tảng này.

Ngược lại, giám đốc Liên minh Tự do Dân sự Mỹ Anthony Romero cho biết "quyết định hồi phục tài khoản cho ông Trump là một lời kêu gọi đúng đắn".

“Dù muốn hay không, Tổng thống Trump là một trong những nhân vật chính trị quan trọng nhất ở đất nước này, và công chúng rất quan tâm đến việc nghe bài phát biểu của ông ấy”, Romero nói.

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Trump đã công bố các lệnh hành pháp qua Twitter, sa thải các thành viên nội các và chế nhạo những người chỉ trích và các nhân vật lớn của Đảng Dân chủ, chẳng hạn như cựu Phó Tổng thống Hillary Clinton và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Các tin khác