Elon Musk khiến tiền điện tử tăng 1.000% chỉ bằng một Tweet

(ĐTTCO) - Một dòng tweet của Elon Musk về tiền điện tử có chủ đề ‘Floki’ đã khiến Shiba Floki tăng vọt 1.000%. 
Elon Musk. Credit: Public Domain
Elon Musk. Credit: Public Domain

Elon Musk đã khiến giá tiền điện tử Shiba Floki tăng vọt 1.000% sau khi đăng tải hình ảnh một chú chó Shiba Inu, chú thích rằng “Floki đã đến”.

Hình ảnh thực sự là sự bổ sung mới nhất của Musk cho gia đình anh, một chú chó con Shiba Inu tên là Floki.

 

Musk đã thông báo trong một tweet được đăng vào tháng 6 - trong thời kỳ đỉnh điểm của cơn sốt Dogecoin - rằng con chó con mới của anh sẽ được đặt tên là Floki.

Nhưng vì lịch sử đăng tweet khét tiếng của Musk về tiền điện tử, đặc biệt là Dogecoin, nhiều nhà phát triển đã tạo ra các đồng tiền mới theo chủ đề Shiba Inu với hy vọng thúc đẩy làn sóng quảng bá Doge của Musk.

Do đó, các nhà phát triển đã chuẩn bị cho sự kiện có một máy bơm mới từ Musk, đã tạo ra mã thông báo “Shiba Floki” trong khoảng thời gian giữa tweet đầu tiên của anh ấy vào mùa hè này và khi chú chó con thực sự đến vào Chủ nhật tuần này 12/9.

Kế hoạch của họ đã thành công: khi Musk công bố bức ảnh của Floki, Shiba Floki đã được bơm 1.000% giá trị, thật đáng kinh ngạc! Các đồng tiền theo chủ đề Floki khác như “Floki coin”, “Floki Inu” và “Floki Shiba” đã tăng 250%, 60% và 25%.

Tài khoản twitter chính thức của Dogecoin đã đưa ra một phản hồi vui vẻ cho dòng tweet của Musk, nói rằng “Ngài Musk, thưa ngài, tôi chỉ muốn thông báo cho ngài biết rằng con doge của ngài có hình dạng hơi giống một hạt đậu nhỏ. Cảm ơn ngài. Đó là tất cả".

Dòng tweet của Elon Musk theo sau sự trở lại ổn định của tiền điện tử.

Cú bơm siêu tốc này trong đấu trường tiền điện tử lấy cảm hứng từ Doge và Floki xuất phát từ sự gia tăng vốn đã rất lớn của Dogecoin và toàn bộ thị trường tiền điện tử bốn tuần trước.

Vào ngày 17 tháng 8, giá trị thị trường của tiền điện tử đã tăng trở lại lên tới 2 nghìn tỷ đô la với Dogecoin tăng 18% giá trị.

Nhưng Doge không đơn độc trong cuộc leo thang này, Bitcoin, XRP và Cardano đều chứng kiến những đợt tăng giá đáng kể trong giai đoạn đó, với Bitcoin gần chạm mốc 50k đô la.

Các chiến lược gia từ Fundstrat, một công ty nghiên cứu độc lập, lưu ý vào thứ Sáu. “Ngoài ra, trên radar của chúng tôi còn có Cardano (ADA), sau khi báo hiệu các hợp đồng thông minh sẽ sớm xuất hiện trên nền tảng vào đầu tuần này”.

Sự gia tăng trên thị trường sau nỗ lực không thành công của ngành công nghiệp tiền điện tử nhằm thay đổi các quy tắc báo cáo thuế tiền điện tử trong một dự luật cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ cho phép giám sát rộng rãi tiền điện tử.

Thị trường tiền tệ kỹ thuật số chắc chắn đã chứng kiến một số mức tăng tích cực trong tháng vừa qua, nhưng mốc 48.000 đô la không ở đâu gần mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 4 của Bitcoin là 64.000 đô la. Nỗi sợ hãi, sự không chắc chắn và sự nghi ngờ vẫn ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử sau khi nó trải qua một đợt dữ dội vào đầu mùa hè này.

Các tin khác