Elon Musk đăng tweet quả nho, giá GRAPE tăng gấp đôi

(ĐTTCO) - Các trader lại tiếp tục lợi dụng các dòng tweet của tỷ phú Elon Musk như một cái cớ để bơm giá một loại token không xác định, lần này là GRAPE.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thị trường tiền điện tử lại rơi vào tình trạng hỗn loạn. Vào sáng sớm ngày 16 tháng 1, tỷ phú kiêm CEO Tesla, Elon Musk, đã có dòng tweet kèm theo bức ảnh quả nho từ Wikipedia, với chú thích “mọi người đều biết nho là gì”.

Musk viết trong phần bình luận: “Có rất nhiều thông tin về nó”.

Ngay lập tức, các “anh hùng bàn phím” trên Twitter phát động chiến dịch giải mã thông điệp một cách thông minh nhất.

Người dùng WokePC đã nhận xét:

“Có lẽ một chiếc Tesla thế hệ mới sẽ chạy bằng nhiên liệu từ quả nho. Tôi sẽ mở một vườn nho ngay lập tức”.

Nhưng cũng có những người đã liên kết thông điệp của Elon Musk với token GRAPE. “Ôi trời, đây là Grape Coin”, một người có nickname fine_mesh viết.

Đánh giá về token này, nhiều người cho rằng dòng tweet của Musk chính là động lực cho đợt tăng trưởng. Một dòng tweet chỉ bao gồm hai từ và hình ảnh một loại trái cây là đủ để giá của token GRAPE tăng gần gấp đôi trong vài phút.

Ngày 16 tháng 1, GRAPE bắt đầu ở mức 0,047 đô la. Tuy nhiên, bốn giờ sau tweet của Elon Musk, giá đồng token này tăng lên 0,078 đô la. Tuy nhiên, đợt tăng giá  không tồn tại được lâu. Vào thời điểm viết bài, GRAPE có giá 0,056 đô la. Trong 24 giờ, giá token đã giảm 5%, nhưng nó vẫn đang tăng 13% trong 7 ngày qua. GRAPE đã chạm mức ATH (Cao nhất mọi thời đại) tại 0,347 đô la vào ngày 15 tháng 9 năm 2021, kể từ đó, coin này đã mất 82% giá trị.

grape

Biểu đồ giá GRAPE | Nguồn: CoinGecko

Sự việc này từng xảy ra

Elon Musk được biết đến với những dòng tweet ngắn gọn. Cộng đồng trader luôn hiểu rằng, những dòng tweet này là sự hỗ trợ cho một loại coin nào đó. Tuần trước, token DOJO đã tăng 500% chỉ trong nửa giờ vì Musk đã tweet về từ này.

Bất chấp sự biến động cao, token hiện vẫn có mức tăng trưởng hơn 155% so với một tuần trước đó.

Vào tháng 10 năm 2021, Musk đã khiến Shiba Inu giảm đến 26% với dòng tweet của mình. Các chuyên gia tin rằng, phản ứng đối với các dòng tweet cho thấy sự non nớt của thị trường.

GRAPE là gì?

GRAPE là token cho giao thức Grape dựa trên Solana. Nó cung cấp cho người dùng bộ công cụ để xây dựng cộng đồng trong hệ sinh thái Solana.

Các nhà phát triển của dự án với Grape tuyên bố rằng, người dùng có thể tạo ra bất kỳ cộng đồng trực tuyến nào và tổ chức nó theo cách của riêng mình. Công cụ GRAPE Access giúp liên kết các tài khoản mạng xã hội với các khóa mật mã duy nhất và cấp quyền truy cập tùy thuộc vào số coin có trong số dư của người dùng.

Các tin khác