Dow Jones lập kỷ lục mới, S&P 500 tăng 6 phiên liên tiếp

(ĐTTCO)-Chỉ số Dow Jones vọt lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Tư (20/10), khi tâm lý nhà đầu tư được hỗ trợ bởi các báo cáo lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng và đồng Bitcoin ghi nhận kỷ lục mới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dich ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones tiến 152.03 điểm (tương đương 0.4%) lên 35,609.34 điểm, chạm mức cao mọi thời đại 35,669.69 điểm hồi đầu phiên. Mặc dù đã vượt mức đỉnh từ tháng 8 trong phiên, chỉ số này vẫn còn cách 0.1% so với mức đóng cửa cao kỷ lục.

Chỉ số S&P 500 cộng 16.56 điểm (tương đương 0.3%) lên 4,536.19 điểm và thấp hơn 0.2% so với mức cao kỷ lục của mình. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite hạ 0.05% xuống 15,121.68 điểm.

Thị trường đã tràn ngập những lo ngại trong 2 tháng qua. Lo ngại về sự bùng phát biến thể Covid-19 Delta, trục trặc chuỗi cung ứng, cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu giảm bớt các biện pháp kích thích và báo cáo lạm phát gia tăng khiến nhà đầu tư lo lắng.

Sam Stovall, Giám đốc chiến lược đầu tư tại CFRA, cho biết thị trường đang tiếp nối đà phục hồi từ tuần trước, mà theo ông bắt đầu với việc số liệu giá sản xuất PPI yếu hơn dự báo và kết quả lợi nhuận các ngân hàng tốt hơn kỳ vọng.

Verizon là một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất thuộc Dow Jones, vọt 2.4% sau khi báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng trong quý 3. Gã khổng lồ ngành viễn thông đã nâng triển vọng vì việc sử dụng 5G ngày càng tăng.

Hơn 70 công ty thuộc S&P 500 công bố kết quả kinh doanh trong tuần này  và cho đến nay các báo cáo đang diễn ra rất tốt. Theo Earnings Scout, lợi nhuận quý 3 đang trên đà tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. IBM, Tesla, CSX và Las Vegas Sands là những công ty dự kiến công bố kết quả kinh doanh quý 3 sau khi thị trường khép phiên ngày thứ Tư.

Đồng Bitcoin đã vọt hơn 66,000 USD, ghi nhận mức đỉnh mới cho tiền điện tử, sau những nhận định của Paul Tudor Jones trên chương trình “Squawk Box” của CNBC, gọi Bitcoin là một kênh phòng ngừa lạm phát ưa thích của ông hơn vàng. Đồng Bitcoin đã leo dốc 4 tuần qua trong bối cảnh tiến triển pháp lý tích cực và dự đoán về quỹ ETF đầu tiên liên kết với đồng Bitcoin. Quỹ ProShares Bitcoin Strategy ETF đã bắt đầu giao dịch vào ngày 19/10.

Theo Tom Lee của Fundstrat, sự phục hồi của đồng Bitcoin là tín hiệu về một môi trường trường ưa thích rủi ro mạnh mẽ. Ông cũng cho biết thị trường chứng khoán vẫn có thể vọt hơn 6% vào cuối năm bất chấp “những chông gai” mà nó đã trải qua.

Các tin khác