Động đất tại Indonesia, ít nhất 162 người chết

(ĐTTCO) - Theo hãng tin Reuters, ngày 21-11, ít nhất 162 người chết, 700 người bị thương và hơn 13.400 người mất nhà ở trong một trận động đất mạnh 5,6 độ richter tại tỉnh Tây Java, Indonesia. 

Một ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất. Ảnh: THX/TTXVN

Một ngôi nhà bị hư hại sau trận động đất. Ảnh: THX/TTXVN

Tâm chấn nằm ở độ sâu 10km tại thị trấn Cianjur, cách thủ đô Jakarta 75km về phía Đông Nam. Cơ quan Khí tượng - khí hậu và địa vật lý Indonesia cho biết, không có nguy cơ xảy ra sóng thần sau trận động đất. 25 dư chấn đã được ghi nhận sau 2 giờ xảy ra động đất. Tuyên bố của Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia cho hay, một số ngôi nhà và 1 trường nội trú Hồi giáo trong khu vực đã bị hư hại. Nhà chức trách tiếp tục ghi nhận thiệt hại do trận động đất gây ra. Theo các nhân chứng tại Jakarta, họ cảm nhận được rung lắc khi ở trong các tòa nhà, nhận thấy đồ đạc di chuyển. Nhiều người đã được sơ tán khỏi các văn phòng ở quận trung tâm đông đúc.

Do nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi hoạt động địa chấn dữ dội, Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất và núi lửa phun trào.

TTXVN dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông cho biết, tính đến 18 giờ ngày 21-11, chưa ghi nhận trường hợp người Việt thương vong trong trận động đất. Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân +62-811-161-025 hoặc số điện thoại lãnh sự +62-21-3158537.

Các tin khác