DOGE bị DOT đá khỏi top 10 thị trường coin dù được Elon Musk "chống lưng"

(ĐTTCO) - Dogecoin (DOGE) đã bị Polkadot (DOT) đẩy ra khỏi 10 đồng tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường, dù được tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk ủng hộ hết mình.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 40 phút ngày hôm nay 8-8, DOGE hiện được xếp hạng là tiền điện tử lớn thứ 12 với giá trị vốn hóa thị trường là 9,19 tỷ USD sau khi nhường vị trí thứ 10 trước đây cho Polkadot - hiện có giá trị thị trường là 9,85 tỷ USD.

Trong tuần, sàn giao dịch tiền điện tử của Nhật Bản Bitbank đã bổ sung hỗ trợ cho cả Dogecoin (DOGE) và Polkadot (DOT).

Giá của Dogecoin phần lớn vẫn nằm trong phạm vi không thay đổi, mặc dù có một loạt tin tức tích cực trong tuần được nêu bật bởi một bản phát hành mới, niêm yết trên sàn giao dịch và sự hậu thuẫn mới từ CEO Tesla, Elon Musk.

Theo thông báo mới đây từ nhà phát triển cốt lõi Michi Lumin, Dogecoin đã tung bản cập nhật mới nhất mang tên libdogecoin. Đây được xem là chìa khóa cho tương lai của đồng coin này.

Libdogecoin là bản cập nhật cho phép tích hợp trực tiếp Dogecoin vào nhiều nền tảng khác nhau. Mặc dù chức năng mới này hoạt động từ xa, nhưng điều làm cho nó trở nên độc đáo là được thiết kế để hoạt động mà không cần người dùng phải có kiến thức chuyên sâu về blockchain.

Nghĩa là, người dùng không cần kiến thức kỹ thuật và thao tác phức tạp trên các giao thức vẫn có thể dễ dàng tạo ra một sản phẩm dựa trên quy chuẩn của Dogecoin.

Việc hoàn thành libdodgecoin được xem là chìa khóa cho Dogecoin vì đây là trung tâm của các sản phẩm trong tương lai của đồng coin này.

Mới đây, trong một podcast trên YouTube, Musk tuyên bố:

“Thành thật mà nói, tôi hoàn toàn ủng hộ DOGE. Tôi nghĩ thực sự kỳ lạ mặc dù DOGE chỉ được thiết kế để giống như một trò đùa lố bịch, nhưng tổng thông lượng giao dịch thực tế của DOGE cao hơn nhiều so với Bitcoin”.

Vào thời điểm viết bài lúc 5 giờ 40 phút này hôm nay 8-8, giá DOGE giao dịch ở mức 0,069 USD, tăng nhẹ so với ngày trước. Kể từ đầu tháng 8, giá của DOGE đã bị mắc kẹt trong một phạm vi 0,075 USD. Hành động giá chung của tiền điện tử vẫn còn mờ nhạt vì thị trường tiền điện tử tiếp tục bị cản trở bởi những lo ngại về kinh tế vĩ mô.

Các tin khác