Doanh thu khai thác Bitcoin ngày càng tốn kém, động lực để Bitcoin bứt phá lên 69.000 USD?

(ĐTTCO) – Bitcoin (BTC) giảm về 20.000 USD đã khiến việc khai thác – công việc quan trọng nhất của hệ sinh thái BTC – trở thành một việc tốn kém. Tuy nhiên, nếu lịch sử lặp lại, các nhà đầu tư BTC có thể chứng kiến một đợt tăng giá hoành tráng khác tương tự như năm 2021, đã giúp Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại (ATH) là 69.000 USD.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những thay đổi về giá Bitcoin ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của thợ đào, những người kiếm được phần thưởng khối cố định và phí giao dịch bằng BTC để điều hành hoạt động khai thác của họ. Vào tháng 6-2022, tổng doanh thu khai thác hàng ngày giảm xuống dưới phạm vi 20 triệu USD, với dữ liệu của Blockchain.com ghi nhận mức giảm thấp nhất là 14,401 triệu USD vào ngày 17-6.

Tổng doanh thu của thợ đào theo thời gian | Nguồn: blockchain.com

Sự sụt giảm gần đây trong doanh thu khai thác Bitcoin được nhìn thấy lần cuối vào năm 2021 khi doanh thu chạm đáy 13,065 triệu USD vào ngày 27-6-2021, cách đây đúng một năm – thời điểm đó BTC đang giao dịch ở mức khoảng 34.000 USD. Ngay sau đó là đợt tăng giá hoành tráng kéo dài 5 tháng của Bitcoin, được hỗ trợ bởi các sáng kiến ủng hộ tiền điện tử như chấp nhận BTC của El Salvador và các quy định thân thiện với tiền điện tử trên toàn cầu.

Bất chấp những ý kiến trái chiều về sự phục hồi của hệ sinh thái tiền điện tử, các nhà đầu tư nhỏ lẻ gần đây được thấy là đã tăng cường nỗ lực đầu tư của họ trong bối cảnh thị trường gấu khi họ thực hiện ước mơ dài hạn là sở hữu một BTC đầy đủ (1 BTC). Suy thoái toàn cầu, căng thẳng địa chính trị, các nền kinh tế tiền điện tử đi xuống như Terra (LUNA) và một đại dịch đang diễn ra hiện đang khiến hệ sinh thái Bitcoin không thể phát huy hết tiềm năng thực sự của nó.

Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh hàng tháng và doanh thu khai thác | Nguồn: Arcane Crypto

Một báo cáo được chia sẻ bởi công ty dịch vụ tài chính Arcane Crypto đã tiết lộ rằng tiềm năng của một số thợ đào Bitcoin công khai để tồn tại trong thị trường gấu đang diễn ra. Chìa khóa để tồn tại đối với các thợ đào Bitcoin nằm ở sự cân bằng mong manh giữa doanh thu và chi phí hoạt động.

Dựa trên báo cáo, Argo, CleanSpark, Stronghold, Marathon và Roit là những thợ đào có vị trí tốt nhất để sống sót qua mùa đông tiền điện tử. Đồng thời, công ty khổng lồ Core cũng tạo ra doanh thu ngang ngửa chi phí hoạt động của công ty này.

Gần đây, công ty khai thác Bitcoin Compass Mining đã phải đóng một trong những cơ sở của mình tại Maine sau khi không thể thanh toán được tiền điện. Dynamics Mining, chủ sở hữu trang trại khai thác cho thuê, đã cáo buộc rằng Compass Mining có sáu lần thanh toán chậm và ba lần không thanh toán liên quan đến hóa đơn tiện ích và phí lưu trữ, nói rõ “tất cả những gì bạn phải trả là 250.000 USD cho 3 tháng tiêu thụ điện năng”.

Vào lúc 6 giờ 15 phút sáng hôm nay 29-6, giá Bitcoin giao dịch ở mức 20.279 USD, giảm 2,1% trong vòng 24 giờ.

Các tin khác