“Doanh nhân” 10 tuổi, dự định nghỉ hưu năm… 15 tuổi

(ĐTTCO) – Việc nghỉ hưu sớm đã đến gần với một "doanh nhân" 10 tuổi.
Pixie Curtis bên cạnh những sản phẩm kinh doanh của mình. Ảnh: Instagram.
Pixie Curtis bên cạnh những sản phẩm kinh doanh của mình. Ảnh: Instagram.

Pixie Curtis, 10 tuổi, vào đời trước khi học xong trung học nhờ vào việc kinh doanh phụ kiện làm đẹp và đồ chơi mà em đã bắt đầu cùng mẹ ở Sydney, Australia, Tạp chí Stellar đưa tin.

“Con sẽ không cần phải lo lắng; con có thể nghỉ hưu ở tuổi 15 theo cách mà con đang làm”, mẹ Curtis nói với cô bé trong một cuộc phỏng vấn, tờ Sun đưa tin.

Bộ đôi mẹ con này lần đầu tiên ra mắt bộ sưu tập Pixie’s Bows vào năm 2011, sau đó là Pixie’s Fidgets vào tháng 5, với hai dự án ước tính thu về 21 triệu đô la trong thập kỷ tới. Chỉ trong tháng đầu tiên kinh doanh, Pixie’s Fidgets đã bán được số sản phẩm trị giá hơn 200.000 USD.

Jacenko, mẹ của Curtis, cho biết phần “bổ ích nhất” của cuộc hành trình là theo dõi sự phát triển và nhạy bén trong kinh doanh của con gái cô. “Điều thú vị nhất đối với tôi là tinh thần kinh doanh mà cô bé có được khi còn trẻ,” cô nói.

“Tôi chưa bao giờ có được điều đó, mặc dù tôi đã luôn tự nhủ tôi phải thành công. Khi tôi 14 tuổi, tôi nhận được một công việc tại McDonald’s, đó là những gì chúng ta đã làm khi ở tuổi ấy,” cô nói.

Pixie nói rằng cô bé có kế hoạch sử dụng số tiền kiếm được của mình để đãi mẹ mình một buổi mua sắm cũng như đi nghỉ dưỡng sang trọng trong những ngày lễ.

Pixie nói với tạp chí: “Em sẽ mua cho mẹ một bộ quần áo mới vì mẹ không có quần áo đẹp. Em cũng muốn tặng mẹ một bộ tóc thật vì mẹ rất cần được nối tóc”.

Các tin khác