Đặc vụ FBI thừa nhận đã tiêu hủy bằng chứng trong vụ án chống lại nhà lập pháp ủng hộ ông Trump

(ĐTTCO) - Một cựu nhân viên FBI thừa nhận đã tiêu hủy bằng chứng liên quan đến vụ xét xử tham nhũng năm 2018 của một cựu thượng nghị sĩ bang Arkansas thân Trump.
TNS Jon Woods.
TNS Jon Woods.

Robert Cessario đã nhận tội với cáo buộc "phá hỏng hồ sơ trong một thủ tục chính thức" vào thứ Tư 18/8, theo KATV-TV.

Cựu đặc vụ thừa nhận đã xóa các tập tin được tòa án liên bang yêu cầu phân tích trong phiên tòa xét xử Thượng nghị sĩ Jon Woods của bang Arkansas.

“Tôi đã xóa nội dung của ổ cứng máy tính khi biết rằng tòa án đã yêu cầu máy tính đó phải được đưa đi giám định pháp y” - Cessario tuyên bố như một phần của thỏa thuận nhận tội.

“Tôi làm như vậy với ý định làm cho nội dung của máy tính khó có thể sử dụng được để khám nghiệm pháp y. Vào thời điểm đó, tôi biết rằng nội dung trong ổ cứng có liên quan đến một thủ tục chính thức”.

“Tôi đã thực hiện một cách sai trái, tẩy xóa với mục đích làm giảm tính toàn vẹn và tính khả dụng của ổ cứng máy tính cũng như nội dung của nó để sử dụng trong thủ tục chính thức đó”.

Nghị sĩ Woods đã trục lợi trong việc gian lận chuyển tiền vì đã chấp nhận khoản tiền lại quả từ Trường Cao đẳng Ecclesia để đổi lấy việc gửi ngân quỹ của nhà nước cho trường. Ông đang thụ án 18 năm tù, theo Arkansas Times.

Woods là nhà lập pháp đầu tiên trong bang tán thành Donald Trump làm tổng thống.

Máy tính chứa các tệp âm thanh của các cuộc trò chuyện giữa Woods và một nhà lập pháp Arkansas khác, Hạ nghị sĩ bang Micah Neal, The Blaze đưa tin.

Tổng cộng có 119 bản ghi âm trên máy tính đã được tòa án tìm kiếm. Cessario đã cung cấp 39 tập tin trong số đó, sắp xếp để các tập tin còn lại bị thất lạc tại một cửa hàng máy tính.

Các tin khác