Cổ phiếu bán lẻ chuyển mình phục hồi; Giá dầu giảm do lo ngại suy thoái tiềm ẩn

(ĐTTCO) - Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng vào thứ Ba (16/8), tăng ngày thứ năm khi kết quả thu nhập từ Walmart và Home Depot cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng có thể vẫn đủ mạnh để giữ cho nền kinh tế không rơi vào suy thoái. Giá dầu đã giảm hơn 1% trong giao dịch đầy biến động do dữ liệu kinh tế thúc đẩy lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn, trong khi thị trường chờ đợi sự rõ ràng về các cuộc đàm phán để khôi phục một thỏa thuận có thể cho phép xuất khẩu nhiều dầu hơn của Iran.
Ảnh minh họa. @CNBC
Ảnh minh họa. @CNBC

Dow đóng cửa cao hơn 200 điểm

Chỉ số Dow tăng 239,57 điểm, tương đương 0,71% để đóng cửa ở mức 34.152,01, trong khi S&P 500 nhích thêm 0,19% lên 4.305,20. Nasdaq Composite giảm 0,19% xuống 13.102,55.

Chỉ số 30 cổ phiếu đã mở đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba trong vùng tiêu cực trước khi phục hồi tới gần 369 điểm ở mức cao nhất trong phiên nhờ sự thúc đẩy từ Walmart và Home Depot. Cổ phiếu của cả hai nhà bán lẻ đều tăng khi Walmart nhắc lại triển vọng nửa cuối năm của mình và Home Depot duy trì hướng dẫn năm 2022.

Các tên bán lẻ bao gồm Target, Best Buy và Bath & Body Works đã tăng 4% cho mỗi cái tên sau kết quả đó. Thu nhập cho lĩnh vực này được thiết lập để tiếp tục với các báo cáo từ Target và Lowe’s vào thứ Tư.

Trong một tin tức khác, cổ phiếu của Bed Bath & Beyond đã có một đợt phục hồi, đóng cửa tăng hơn 29% khi các nhà giao dịch Reddit một lần nữa đặt cược lớn vào cổ phiếu này.

Phố Wall đang có một phiên giao dịch vững chắc, với các mức trung bình chính đều tăng vào thứ Hai sau một sự thay đổi đáng kể trong ngày và xây dựng trên đà phục hồi của thị trường từ mức thấp nhất trong tháng Sáu.

Dầu giảm theo dữ liệu kinh tế, chờ tin về thỏa thuận hạt nhân Iran

Giá dầu Brent giao sau kết thúc ngày giảm 2,9% ở mức 92,34 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất trong phiên là 95,95 USD. Dầu thô West Texas Intermediate kết thúc ngày giảm 3,2% ở mức 86,53 USD/thùng.

Các hợp đồng đã giảm khoảng 3% trong các phiên trước đó.

Liên minh châu Âu đang đánh giá phản ứng của Iran đối với điều mà khối này gọi là đề xuất "cuối cùng" để cứu một thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và tham vấn với Hoa Kỳ, một phát ngôn viên của EU cho biết hôm thứ Ba.

Iran đã phản hồi đề xuất này vào cuối ngày thứ Hai nhưng cả Tehran và EU đều không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về nội dung của thư trả lời.

Các chỉ số kinh tế yếu đã đè nặng lên giá cả.

Hoạt động xây dựng nhà ở của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 1-1 / 2 năm vào tháng 7, do tỷ lệ thế chấp và giá vật liệu xây dựng cao hơn, cho thấy thị trường nhà ở có thể tiếp tục thu hẹp trong quý III.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay để cố gắng phục hồi nhu cầu khi nền kinh tế của quốc gia này bất ngờ tăng trưởng chậm lại vào tháng 7 sau khi chính sách Zero-Covid của Bắc Kinh và cuộc khủng hoảng bất động sản đã làm chậm lại các nhà máy và hoạt động bán lẻ.

Truyền thông nhà nước dẫn lời Thủ tướng Lý Khắc Cường nói rằng Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ chính sách vĩ mô cho nền kinh tế một cách hợp lý.

Barclays đã hạ dự báo giá dầu Brent xuống 8 USD/thùng trong năm nay và năm tới, vì họ dự kiến lượng dầu thô dư thừa lớn trong thời gian tới do nguồn cung từ Nga “có khả năng phục hồi”.

Những người tham gia thị trường chờ đợi dữ liệu ngành về tồn kho dầu của Hoa Kỳ dự kiến vào cuối ngày thứ Ba. Dự trữ dầu thô và xăng có thể giảm vào tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Các tin khác