Có hơn 20 tỷ ở ngân hàng, nhưng chết trong cảnh vô gia cư

(ĐTTCO) - Một phụ nữ Oregon (Mỹ) chết trong tình cảnh không nhà cửa vào năm ngoái, trong khi có 884.000 USD tiền thừa kế nằm trong tài khoản ngân hàng không có người nhận.
Bà Cathy Boone
Bà Cathy Boone

Bà Cathy Boone qua đời vào tháng 1 năm 2020 trong một nơi trú ẩn ấm áp sau khi sống trên đường phố của thành phố Astoria, đối mặt với các vấn đề về ma túy và sức khỏe tâm thần, KGW News đưa tin.

“Điều đó chẳng có ý nghĩa gì đối với tôi”, cha bà là Jack Spithall nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. "Số tiền đó chỉ nằm ở đó - và nó cần được giúp đỡ theo cách tồi tệ nhất".

Boone lớn lên ở khu vực Portland và sau đó chuyển đến Astoria, nơi mẹ bà sống sau khi bố mẹ bà ly thân. Khi mẹ của Boone qua đời vào năm 2016, các đại diện của địa phương đã cố gắng xác định vị trí của con gái bà nhưng không có kết quả.

Các quảng cáo trên báo không được trả lời và một điều tra viên tư nhân không thể xác định được vị trí của bà - vì vậy số tiền không có người nhận của bà đã được chuyển đến Bộ Đất đai Tiểu bang, KGW cho biết. Tổng cộng, bà có 884.407 đô la (20.370.100.000 VND), theo báo cáo.

“Với một năm rưỡi nỗ lực của người đại diện cá nhân và luật sư, thực sự nhà nước không thể làm được nhiều hơn thế,” Claudia Ciobanu, người phát ngôn của bộ, cho biết. “Đây là một trường hợp cá biệt và chúng tôi rất thông cảm cho gia đình”.

Điều gì sẽ xảy ra với số tiền của Boone bây giờ vẫn chưa được biết. Hai người con ruột của bà và những người khác có khả năng đòi tiền thừa kế của bà.

Các tin khác