Cô gái 24 tuổi kiếm 8.600 USD một tháng chỉ với 2 tiếng làm việc mỗi ngày

(ĐTTCO) – Khi đại dịch xảy ra, Shannon Smith mất công việc bồi bàn lẫn đào tạo cá nhân. Cô quyết định lấy việc thua lỗ như một dấu hiệu để xây dựng sự nghiệp huấn luyện viên thể hình trực tuyến mà cô hằng mơ ước.

Shannon Smith đã bán các chương trình thể dục tại nhà kéo dài 90 ngày, bao gồm các kế hoạch tập luyện và bữa ăn linh hoạt, cùng với các buổi huấn luyện hàng tuần qua Zoom.

“Tôi kiếm được khoảng 1.000 đến 2.000 đô la một tháng và bổ sung thu nhập của mình bằng tiền tiết kiệm và tấm séc kích thích kinh tế Covid-19. Nhưng cuối cùng tôi đã làm việc 10 tiếng một ngày và kiệt sức. Vì vậy, sau một năm cố gắng, tôi quyết định chia tay công việc huấn luyện viên thể hình và tìm một cách kiếm tiền khác”, Smith nói.

“Trong nhiều tháng, tôi đã thấy các nhà tiếp thị liên kết - những người được nhà bán lẻ trực tuyến trả tiền hoa hồng cho lưu lượng truy cập trang web hoặc doanh số bán hàng - trên nguồn cấp dữ liệu TikTok của tôi. Lúc đầu tôi cũng nghi ngờ, nhưng tôi không còn gì để mất. Tôi đã tham gia một khóa học trực tuyến thuyết phục tôi rằng tiếp thị liên kết có thể là một mô hình kinh doanh đáng giá, vì vậy tôi đã dốc toàn lực.”

Vào tháng 7 năm 2021, Smith đã sử dụng tài khoản TikTok và Instagram của mình để tiếp thị các sản phẩm liên kết. Cô bắt đầu đăng bài nhiều lần trong ngày, đưa ra các mẹo về cách bắt đầu một công việc phụ, kiếm thu nhập thụ động và mở rộng tầm ảnh hưởng trên mạng. Trong thời gian đó, cô quảng bá các công cụ và chương trình kinh doanh và tích lũy tài chính.

Đến tháng 10, Smith được 43.000 người theo dõi trên TikTok, nền tảng lớn nhất của cô.

Kể từ đó, tôi đã kiếm được trung bình 8.600 đô la mỗi tháng từ thu nhập thụ động (còn gọi là hoa hồng từ các bài đăng liên kết của cô, bao gồm các bài đăng có tuổi đời vài tháng và các bài đăng bán đăng ký định kỳ).

“Nếu một năm trước bạn nói với tôi rằng tôi có thể làm những gì mình yêu thích - tạo nội dung hữu ích ngay từ điện thoại và làm việc chỉ hai giờ mỗi ngày - thì tôi sẽ bật cười. Nhưng bây giờ, tôi có quyền tự do mà tôi hằng mong muốn. Năm 24 tuổi, tôi có thể chuyển đến một căn hộ xinh đẹp ở thành phố New York, tôi được đi du lịch thường xuyên và cuộc sống của tôi không còn xoay quanh công việc nữa”, Smith nói thêm.

Các tin khác