Chính quyền Biden tuyên bố người chuyển giới Rachel Levine là 'nữ đô đốc bốn sao đầu tiên'

(ĐTTCO)-Chính quyền Biden đã thông báo rằng Rachel Levine, trợ lý Bộ trưởng Y tế, là "nữ đô đốc bốn sao đầu tiên" của Quân đoàn Ủy ban Dịch vụ Y tế Công cộng Hoa Kỳ.
Chính quyền Biden tuyên bố người chuyển giới Rachel Levine là 'nữ đô đốc bốn sao đầu tiên'

Levine, sinh ra là phái nam, trước đây từng là thư ký của Bộ Y tế Pennsylvania trước khi được đề cử làm trợ lý Bộ trưởng y tế tại Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ dưới chính quyền Biden.

Trong một thông cáo truyền thông hôm thứ Ba 19/10, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh cho biết, "Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) hôm nay đã công bố công khai nhân viên bốn sao chuyển giới công khai đầu tiên của quốc gia trên bất kỳ dịch vụ nào trong số tám dịch vụ mặc đồng phục của Hoa Kỳ. Đô đốc Rachel Levine, người giữ chức vụ Trợ lý Bộ trưởng Y tế HHS và là người đứng đầu Quân đoàn Ủy ban Y tế Công cộng Hoa Kỳ (USPHS), đã được nghi lễ tuyên thệ nhậm chức là một đô đốc bốn sao. "

“Đô đốc Levine giờ đây là quan chức cấp cao nhất trong Quân đoàn được ủy quyền của USPHS và là nữ đô đốc bốn sao đầu tiên của họ”, bản thông cáo tiếp tục. “Thông báo lịch sử hôm nay được xây dựng dựa trên những thành tựu của Tháng Lịch sử LGBTQ + và là một bước tiến quan trọng khi chúng tôi nỗ lực tạo ra một xã hội hòa nhập hơn".

Trong một tuyên bố, Levine hoan nghênh việc bổ nhiệm này đang hướng tới một "tương lai toàn diện hơn".

“Tôi rất hân hạnh được phục vụ với tư cách là nữ sĩ quan bốn sao đầu tiên của Quân đoàn Ủy ban Dịch vụ Y tế Công cộng Hoa Kỳ và sĩ quan bốn sao chuyển giới công khai đầu tiên trên bất kỳ dịch vụ nào trong số 8 dịch vụ mặc đồng phục,” Levine nói trong một tuyên bố.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra đã ca ngợi thành tích này và trong một tuyên bố cho biết, "Việc bổ nhiệm lịch sử của Đô đốc Levine với tư cách là sĩ quan bốn sao chuyển giới công khai đầu tiên là một bước tiến khổng lồ hướng tới bình đẳng với tư cách một quốc gia. Đây là một khoảnh khắc đáng tự hào đối với chúng tôi tại HHS”.

Phó Tổng bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ Vivek Murthy cũng đã ăn mừng thông báo và trong một tuyên bố nói thêm, "Việc bổ nhiệm của cô ấy thể hiện một bước quan trọng hướng tới một tương lai toàn diện hơn và sự phục vụ của cô ấy chắc chắn sẽ thúc đẩy sứ mệnh bảo vệ, thúc đẩy và thăng tiến của Quân đoàn Ủy ban USPHS sức khỏe và sự an toàn của quốc gia chúng ta".

Quan điểm của chính quyền Biden về người chuyển giới gần như đối lập với chính phủ tiền nhiệm của ông Trump.

Các tin khác