Cá voi ETH ào ạt xả hàng sau Hợp nhất

(ĐTTCO) - Sau khi triển khai The Merge (Hợp nhất) thành công, những hodler Ethereum (ETH) lớn bắt đầu ào ạt phân phối lại tài sản trên thị trường, đây có thể là nguồn áp lực chính đã đẩy giá ETH xuống mức tháng 7.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong sáu ngày qua, các địa chỉ nắm giữ từ 1.000 đến 10.000 ETH đã giảm 2,24% số lượng nắm giữ tích lũy của họ, điều này, xét về quy mô tương đối của họ trên thị trường là một sự gia tăng áp lực bán đáng chú ý.

Mặc dù thị trường Ethereum có thanh khoản cao và là một trong những thị trường vốn hóa lớn nhất, các nhà tạo lập thị trường không thể phủ nhận khối lượng giao dịch bên bán khổng lồ sau đó ảnh hưởng đến giá của tài sản.

Biểu đồ do Santiment cung cấp cho thấy rằng việc tích lũy trước thời điểm sự kiện The Merge diễn ra chủ yếu là đầu cơ và các nhà đầu tư không có ý định hodl đồng tiền điện tử ETH lâu dài.

Câu chuyện “bán sự thật” đã xuất hiện trên thị trường vài tuần trước ngày diễn ra The Merge. Tuy nhiên, khi chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra sự kiện, tâm lý đã chuyển sang “mua tin đồn” vì lý do chưa xác định. Sự thay đổi trong suy nghĩ của các nhà đầu tư rất có thể là lý do chính xác khiến Ethereum tăng hơn 10% vài ngày trước khi Hợp nhất.

Thật không may, gần như ngay lập tức sau khi chuyển sang PoS, Ethereum bắt đầu trượt giá. ETH cũng đang giảm giá từ góc độ kỹ thuật vì tài sản đã giảm xuống dưới Đường trung bình động 50 ngày và không còn trong xu hướng tăng.

Khối lượng giao dịch vẫn ổn định, cho thấy xu hướng vẫn chưa mờ dần và chúng ta có thể thấy sự sụt giảm về mức thấp mới, đặc biệt nếu thị trường tiền điện tử không phục hồi trong tương lai gần.

Vào thời điểm viết bài, lúc 5:15 sáng hôm nay 23-9, ETH đang giao dịch ở mức 1.316 USD, tăng 5,32% trong 24 giờ qua, nhưng giảm 20,59% trong 30 ngày qua.

Các tin khác