Bitcoin hoàn thành “giao cắt tử thần”, giá lại giảm về đâu?

(ĐTTCO) – Theo dữ liệu trên biểu đồ TradingView, Bitcoin (BTC) đang hoàn thành Death Cross (giao cắt tử thần). Giá hiện đang giao dịch ở mức 42.631 đô la sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 42.325 đô la vào ngày 13/1.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bitcoin lại giảm xuống dưới 43.000 đô la?

Trước đó, nhà phân tích Lark Davis đã chỉ ra rằng có 8 Death Cross trong lịch sử của BTC, trong đó 4 lần đánh dấu đáy và 4 lần dẫn đến bán tháo từ khoảng 30% đến 65%.

Lần cuối cùng Bitcoin tạo Death Cross là vào tháng 6/2021, vài ngày trước khi đánh dấu mức thấp nhất tại 28.800 đô la. Bitcoin sau đó đã lấy lại động lực vào tháng tiếp theo và hình thành Golden Cross (giao cắt vàng) vào giữa tháng 9. Golden Cross ngược lại với Death Cross, có nghĩa là đường MA (đường trung bình động) 50 tăng trên đường MA 200.

TradingView

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày, Nguồn: TradingView

Các giao cắt của đường MA không được sử dụng làm chỉ báo độc lập vì chúng dựa trên dữ liệu chậm hơn và do đó là các chỉ báo có độ trễ. Thị trường thường xuyên bị bán quá mức và sẽ tăng trở lại vào thời điểm giao cắt được xác nhận, chẳng hạn như vào tháng 6/2021 và cuối tháng 3/2020.

Nhưng đó là mặt tiêu cực, còn về hướng tích cực thì mới đây, CEO Ngân hàng Thụy Sĩ SEBA – Guido Buehler tuyên bố các mô hình định giá nội bộ dự đoán Bitcoin sẽ đạt 75.000 USD trong năm 2022. Đồng thời, ông tuyên bố rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ là “đòn bẩy” cho đà tăng giá của Bitcoin vào năm nay.

Tin tích cực cho Bitcoin trong năm 20222

Ngoài ra, vào đầu năm nay, tổng thống El Salvador đã đưa ra những dự đoán táo bạo cho Bitcoin trong năm 2022, dự báo mức tăng khổng lồ và “bất ngờ lớn” đối với tài sản hàng đầu.

Theo Tổng thống Bukele, giá Bitcoin sẽ tăng hơn gấp đôi trong 12 tháng tới, đạt 100.000 đô la. Ông cũng dự đoán sẽ có thêm 2 quốc gia theo sau El Salvador và chấp nhận Bitcoin dưới dạng tiền hợp pháp.

Chúng ta chỉ mới bước sang năm 2022 khoảng nửa tháng và có nhiều dấu hiệu cho thấy Tonga (một quốc gia Polynesia ở quần đảo Thái Bình Dương) có thể là quốc gia thứ hai chấp nhận Bitcoin, sau El Salvador.

Trong một loạt các tweet, Lord Fusitu’a, một cựu thành viên của Quốc hội Tongan, đã đưa ra kế hoạch 5 điểm để Bitcoin trở thành tiền hợp pháp ở Tonga.

Lord Fusitu’a cũng tuyên bố dự luật tiền hợp pháp của Tonga sẽ mô phỏng và gần giống với dự luật của El Salvador. Theo Cựu Nghị sĩ, điều này có thể xảy ra ngay sau tháng 11 năm 2022.

Các tin khác