Bitcoin có thể giảm một lần nữa trước khi leo dốc

(ĐTTCO) - Giá Bitcoin đã phục hồi trở lại gần 50.000 đô la vào ngày 5/12 khi các trader tiếp tục xem xét các sự kiện gần đây.
BTC / USD 1-hour chart | Source: TradingView
BTC / USD 1-hour chart | Source: TradingView

Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin ít biến động hơn khi nó tăng đến 49.777 đô la trước khi hợp nhất.

Sau khi giảm xuống mức 41.900 đô la vào sáng thứ 7, cặp tiền này ổn định khi thị trường kết thúc sự kiện xóa đòn bẩy khổng lồ mới nhất xảy ra với Bitcoin trong năm nay.

Nhà phân tích Will Clemente đã tweet:

“Về những gì đã xảy ra đêm qua: Lãi suất mở được tích lũy trong nhiều tuần + funding rate dương và thanh khoản cuối tuần thấp (có nghĩa là sổ lệnh mỏng) đã tạo ra một cơn bão hoàn hảo cho một đợt thanh lý kéo dài. Những đợt thanh lý bắt buộc được thực thi khi sổ lệnh mỏng, do đó sẽ gây giảm giá”.

Tuy nhiên, đối với một số người, có mọi lý do để thận trọng và không loại trừ khả năng giảm một lần nữa xuống các mức thấp trong dài hạn.

Lex Moskovski, Giám đốc điều hành của Moskovski Capital, dự đoán trong một phần nhận xét về triển vọng Bitcoin.

“BTC giảm giá thêm một lần nữa. CT thua lỗ và bán nhiều hơn. Nhưng nó được mua lại một cách thần kỳ”.

“Hợp nhất trước khi tăng chậm”

Quá trình tăng chậm đó cần lấy lại các mức hỗ trợ quan trọng: 50.000 đô la và vùng vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la ngay trên 53.000 đô la, cũng như nhiều mức cao nhất mọi thời đại trước đó.

Trong khi đó, trader và nhà phân tích Rekt Capital theo dõi đường trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA), một đường hỗ trợ được giữ từ tháng 8 nhưng bị phá vỡ vào ngày thứ 7, như một ranh giới quyết định.

1638714523 950 Bitcoin could fall again before a slow spike

Đã xả hết chưa?

Xem xét hiện trạng trên các thị trường phái sinh cho thấy funding rate trung lập hoặc hơi âm tại thời điểm viết bài, khác biệt rõ rệt so với chỉ vài ngày trước.

Số lượng lớn hợp đồng lãi suất mở (OI) trên thị trường hợp đồng tương lai đã bị xóa sổ trong quá trình xóa đòn bẩy và hơn 2,5 tỷ đô la tài khoản bị thanh lý.

Câu hỏi đặt ra cho các nhà bình luận lúc này là liệu đã loại bỏ đủ OI để đảm bảo sự tăng trưởng ổn định trở lại hay chưa?

Trong khi đó, đóng tuần được cho là sẽ thiết lập mức thấp nhất của Bitcoin kể từ đầu tháng 10.
Image

Các tin khác