Bitcoin có thể “ảm đạm” dài dài

(ĐTTCO) - Tháng và quý tồi tệ nhất kể từ năm 2011 đối với Bitcoin là khi Michael J. Burry cảnh báo rằng chứng khoán Hoa Kỳ chỉ mới đi được nửa chặng đường sự sụt giảm của chúng. Bitcoin kết thúc tháng 6-2022 ngay dưới 20.000 USD sau khi pump vào phút cuối, đưa phe bò thoát khỏi khoản lỗ lên đến 40% hàng tháng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bitcoin có thể “ảm đạm” trong nhiều tháng

Dữ liệu từ TradingView cho thấy BTC tăng đột biến vào thời điểm đóng tháng nhưng hiện giảm trở lại dưới 20.000 USD.

Theo đó, tiền điện tử lớn nhất về vốn hóa tránh được mức đóng tháng đầu tiên dưới ATH của chu kỳ halving trước đó. Vào tháng 11-2017, Bitcoin đạt khoảng 19.770 USD.

Tuy nhiên, tháng 6 năm nay Bitcoin có mức lỗ hàng tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9-2011, khoảng 37,3%. Động thái tăng mới nhất không thể cầm cự quá lâu và một lần nữa quay lại vùng 19.000 USD vào ngày 1-7.

Bitcoin suy yếu khi cổ phiếu Hoa Kỳ chứng kiến kết quả tồi tệ. Các nhà bình luận lưu ý quý II-2022 là quý tồi tệ nhất kể từ năm 1970 đối với S&P 500, trong khi Nasdaq chứng kiến nửa đầu năm yếu kém nhất kể từ năm 1998.

Nhà đầu tư Big Short Michael J. Burry bình luận: “Được điều chỉnh theo lạm phát, S&P 500 nửa đầu năm 2022 giảm 25-26% và Nasdaq giảm 34-35%, Bitcoin giảm 64-65%. Đó là nhiều lần nén. Tiếp theo, nén thu nhập. Vì vậy, có lẽ đã đi được nửa chặng đường”.

Burry trước đó đã dự báo chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ sẽ buộc phải thay đổi hướng đi trước cuối năm nay. Hiện tại, Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) đang theo hướng tăng lãi suất để chống lạm phát.

“Các tín hiệu chạm đáy/tích lũy ở khắp mọi nơi, các quỹ/nhà cho vay lớn phá sản. Quý tồi tệ nhất từ trước đến nay. Những kẻ thù gét tiền điện tử đang chỉ trích chúng ta. Toàn bộ dòng thời gian nói rằng lần này đã khác. Nếu chúng ta đang tìm kiếm một vùng tích lũy, có thể vẫn sẽ chứng kiến những tháng ảm đạm và đầu hàng theo thời gian”.

Số liệu gợi ý nhiều người mua Coinbase Pro

Tuy nhiên, có bằng chứng mới cho thấy các nhà đầu tư tổ chức “mua” BTC tại 20.000 USD.

Theo nền tảng phân tích on-chain CryptoQuant, “Coinbase Premium” quay trở lại lãnh thổ dương lần đầu tiên sau 2 tháng vào ngày 30-6, ghi nhận mức 0,217.

Coinbase Premium là chênh lệch giữa giá BTC trên sàn giao dịch hàng đầu Binance và chi nhánh tổ chức Coinbase Pro của sàn giao dịch Coinbase tại Hoa Kỳ.

Chỉ báo này lật sang dương có nghĩa là các nhà đầu tư đang trả nhiều tiền hơn trên Coinbase Pro, cho thấy nhu cầu tăng cao.

CEO Ki Young Ju của CryptoQuant nhận xét về dữ liệu: “Mức tăng này không ngụ ý một đợt tăng giá, nhưng rõ ràng nó cho chúng ta biết có nhiều người mua tổ chức trong phạm vi giá này”.

Các tin khác