Băng đảng Haiti đòi 17 triệu USD tiền chuộc trong vụ bắt cóc các nhà truyền giáo

(ĐTTCO)-Băng đảng ở Haiti đã bắt cóc một nhóm nhà truyền giáo Mỹ và Canada đang yêu cầu 17 triệu USD để trả tự do cho họ, Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Ba, dẫn lời một quan chức Haiti.
Lối vào khu phức hợp Bộ viện trợ Cơ đốc giáo tại Port-au-Prince, Haiti. Ảnh: Reuters
Lối vào khu phức hợp Bộ viện trợ Cơ đốc giáo tại Port-au-Prince, Haiti. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Tư pháp Haiti Liszt Quitel cho biết, FBI và cảnh sát Haiti đang tiếp xúc với những kẻ bắt cóc và tìm cách cứu những người truyền giáo bị một băng đảng có tên 400 Mawozo bắt cóc vào cuối tuần qua bên ngoài thủ đô Port-au-Prince.

Các cuộc đàm phán có thể mất hàng tuần, ông Quitel nói với Wall Street Journal.

Nhóm 16 người Mỹ và 1 người Canada, gồm cả sáu phụ nữ và năm trẻ em, bị bắt cóc hôm thứ Bảy (16/10) trên đường đến Titanyen, phía bắc thủ đô Port-au-Prince, sau khi thăm một trại trẻ mồ côi ở khu vực Croix des Bouquets.

Theo một báo cáo của Trung tâm Phân tích và Nghiên cứu Nhân quyền Haiti, các vụ bắt cóc ngày càng trở nên ngang nhiên và phổ biến hơn ở Haiti trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và chính trị ngày càng gia tăng, với ít nhất 628 vụ chỉ trong 9 tháng đầu năm 2021, theo một báo cáo của Trung tâm Phân tích và Nghiên cứu Nhân quyền Haiti (CARDH).

Người Haiti hôm thứ Hai đã tổ chức một cuộc biểu tình trên toàn quốc để phản đối tội phạm băng đảng và bắt cóc, vốn đã gia tăng trong nhiều năm và trở nên tồi tệ hơn kể từ vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise hồi tháng Bảy.

Các tin khác