Airbus nghiên cứu các kế hoạch tái cấu trúc để vượt qua khủng hoảng

(ĐTTCO) - Airbus dự kiến sẽ cập nhật thông tin tới các quản lý trong ngày 14/5, sau khi hồi tháng trước ông đưa ra cảnh báo rằng số phận của Airbus đang gặp nguy do nhu cầu đối với máy bay giảm sút.

Máy bay của Airbus. (Nguồn: deeside)
Máy bay của Airbus. (Nguồn: deeside)

Theo các nguồn tin trong ngành, hãng chế tạo máy bay Airbus của châu Âu đang nghiên cứu các kế hoạch tái cấu trúc, bao gồm khả năng cắt giảm mạnh việc làm, giữa lúc hãng đang phải ứng phó với tác động từ khủng hoảng COVID-19 kéo dài.

Giám đốc điều hành Airbus, ông Guillaume Faury, dự kiến sẽ cập nhật thông tin tới các quản lý trong ngày 14/5 (giờ địa phương), sau khi hồi tháng trước ông đưa ra cảnh báo rằng số phận của Airbus đang gặp nguy do nhu cầu đối với máy bay giảm sút.

Theo luật tại Pháp, tập đoàn chế máy bay có trụ sở tại Toulouse này không được phép tiết lộ kế hoạch tái cấu trúc trong nội bộ trước khi xin tư vấn của các hiệp hội thương mại, mặc dù quá trình chính thức này sẽ không diễn ra trước cuối tháng 5/2020.

Người phát ngôn của Airbus cho hay trong những tuần qua, Airbus đã triển khai một số biện pháp nhằm ứng phó với tác động y tế và kinh tế nghiêm trọng từ đại dịch COVID-19.

Airbus sẽ tiếp tục hợp tác cùng các đối tác để thúc đẩy các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo tương lai của hãng.

Ông Faury mới đây cảnh báo rằng Airbus có thể sẽ phải cắt giảm hoạt động sản xuất hơn nữa do khủng hoảng COVID-19, giữa lúc tình hình tài chính của hãng đang trở nên tồi tệ chưa từng thấy.

Theo số liệu chính thức, lợi nhuận hoạt động của Airbus trong quý 1/2020 giảm 49%, xuống còn 281 triệu euro (304,7 triệu USD), trong khi doanh thu giảm 15% xuống 10,63 tỷ euro, chủ yếu do nhu cầu máy bay chững lại trước cả khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Trước tình hình trên, Airbus kêu gọi triển khai một chiến dịch quy mô toàn ngành nhằm khôi phục niềm tin của người tiêu dùng đối với hoạt động giao thông đường không.

Airbus cũng nhấn mạnh tới các kế hoạch nhằm tiết kiệm nguồn tiền mặt, sau khi chi phí của hãng trong quý 1/2020 đã vọt lên 8 tỷ euro, trong đó có khoản phạt 3,6 tỷ euro liên quan tới các cuộc điều tra về tham nhũng ở Anh, Pháp và Mỹ.

Các tin khác