Vinmec triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa trong mùa dịch Covid 19

(ĐTTCO) - Hệ thống Y tế Vinmec công bố triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong khi vẫn đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây lan của dịch bệnh COVID-19, bắt đầu từ trung tuần tháng 4. Đây cũng là bước khởi động đón đầu xu hướng mô hình chăm sóc sức khỏe từ xa (telehealth) của Vinmec một cách bài bản, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin và hiệu quả.
Dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa trước mắt sẽ được áp dụng tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) và bệnh viện Vinmec Central Park (TP.HCM); bước đầu cung cấp cho khách hàng đã từng khám chữa bệnh tại Vinmec. Các chuyên khoa được triển khai ngay là Tim mạch, Nội tiết - Đái tháo đường tại cả hai bệnh viện, tiếp đến dự kiến là Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng tại Vinmec Times City và Hen suyễn tại Vinmec Central Park.
Nhờ ứng dụng tối đa công nghệ hiện đại, toàn bộ quá trình thăm khám đều được triển khai trực tuyến đơn giản, dễ tiếp cận và luôn có theo nhân viên tư vấn túc trực để hướng dẫn và giải đáp. 
Khách hàng chỉ cần có một thiết bị kết nối Internet (máy tính, điện thoại thông minh…) để truy cập vào đường dẫn được gửi riêng tới khách hàng sau khi đăng ký lịch hẹn với bác sĩ thành công. Quá trình tư vấn, thăm khám, theo dõi tình hình sức khỏe sẽ được thực hiện một cách đồng bộ, bài bản hoàn toàn trên không gian mạng, với sự kết hợp giữa con người (bác sĩ, nhân viên y tế, người bệnh) – thiết bị máy móc – khoa học công nghệ - các nền tảng hỗ trợ. 
Tiền sử bệnh lý của người bệnh sẽ được nhân viên y tế khai thác từ xa và tổng hợp đầy đủ để có bệnh cảnh toàn diện, phục vụ bác sỹ chẩn bệnh chính xác và ra phác đồ hiệu quả. Thông qua phần mềm chuyên dụng, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà, tự đo huyết áp, thử đường máu...để phối hợp điều trị. Trong trường hợp, bác sỹ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm, hoặc cấp thuốc - bệnh viện sẽ cử nhân viên y tế đến tận nhà khách hàng, tránh tối đa các nguy cơ lây nhiễm chéo cũng như tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển cho người bệnh.
 Vinmec triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa trong mùa dịch Covid 19 ảnh 1 Với sự hỗ trợ của phần mền chuyên dụng, các bác sĩ Vinmec hướng dẫn người bệnh chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà, tự đo huyết áp, thử đường máu...để phối hợp điều trị đạt kết quả tốt
Bên cạnh việc tối ưu hóa các quy trình chuyên môn và vận hành bằng công nghệ, các thủ tục hành chính sẽ được tinh giản tối đa với pháp lý đảm bảo, tạo điều kiện cho người bệnh được chăm sóc sức khỏe một cách chủ động và hiệu quả. 
Giải pháp chăm sóc sức khỏe từ xa là bước tiến mới trong việc lựa chọn hình thức và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh, không chỉ tại Vinmec mà còn ở hệ thống y tế Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh giãn cách xã hội bắt buộc vì dịch Covid 19.
“Trong mọi hoàn cảnh, người bệnh cần phải được chăm sóc, chẩn đoán và điều trị kịp thời, nhất là các bệnh nhân đang trong quá trình điều trị để phòng ngừa biến chứng nặng. Do đó, Vinmec sẽ tiếp tục tối ưu để mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa tới các chuyên khoa khác cũng như các Bệnh viện Vinmec khác trên toàn quốc. Chúng tôi hy vọng sẽ có thể áp dụng mở rộng được cho toàn bộ khách hàng, kể cả khách hàng chưa từng đến Vinmec trong tháng 5 tới”- TS.BS Phùng Nam Lâm, Phó Tổng Giám đốc chuyên môn Hệ thống Y tế Vinmec cho biết.
Chăm sóc sức khỏe từ xa thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin (telehealth) là xu hướng tất yếu của nền y tế trong thời đại số hóa. Với mục tiêu phát triển mô hình telehealth đồng bộ hiện đại hàng đầu Việt Nam, Vinmec đã đầu tư trang thiết bị và công nghệ tiên tiến, từng bước ứng dụng công nghệ 4.0 trong y khoa nhằm xây dựng các giải pháp chăm sóc sức khỏe mới, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số. Hiện Vinmec đã xây dựng xong lộ trình kiện toàn hóa định hướng “telehealth”, bắt đầu bằng sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ  xa. Trong tương lai, Vinmec sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm chăm sóc tại nhà kết hợp thiết bị y tế công nghệ cao cùng các đối tác uy tín hàng đầu thế giới.
Giảm 50% chi phí chăm sóc sức khỏe từ xa đến hết 30/4/2020:
Từ nay đến hết 30/4/2020, khách hàng sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa sẽ được giảm 50% phí khám từ xa có hẹn (từ 690.000 đồng/ lượt xuống còn 345.000 đồng/lượt); miễn phí lấy mẫu xét nghiệm và phí giao thuốc tại nhà. Các dịch vụ xét nghiệm, thuốc giữ nguyên như giá đang niêm yết tại bệnh viện. Để tìm hiểu và đăng ký dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 02439756789 (Vinmec Times City); 02836221166 – nhánh 2 (Vinmec Central Park) hoặc truy cập website www.vinmec.com 

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thanh toán BHYT dịch vụ dùng máy mượn: Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội bất nhất?

Thanh toán BHYT dịch vụ dùng máy mượn: Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội bất nhất?

(ĐTTCO) - Nhiều bệnh viện phản ánh đang gặp khó khăn khi Bộ Y tế bất ngờ có công văn liên quan đến quy định thanh toán các dịch vụ kỹ thuật sử dụng máy mượn, máy đặt của các công ty trúng thầu vật tư, hóa chất cho bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT). Ngày 15-5, Bộ Y tế đã có phản hồi về việc này.

Công nghệ

Thú đam mê

Nghệ thuật Maki-e trên gỗ và những điều thú vị của sơn mài xứ Phù Tang

(ĐTTCO) - Ngành thủ công mỹ nghệ Nhật Bản vốn rất nổi tiếng nhất thế giới cuối thế kỷ 19, đứng đầu là đồ sơn mài (漆器, shikki) tinh tế với lượng nghệ nhân đông đảo nhất, được nhà nước vinh danh Bảo vật Quốc gia, bởi kỹ thuật vô cùng phức tạp. Đó là nhờ vào tay nghề truyền thống lâu đời và thiên nhiên khắc nghiệt ban tặng cho dân tộc này ba tài nguyên là vàng, bạc và gỗ rừng đa dạng, gắn với những đặc thù thú vị rất riêng của mỹ thuật sơn mài Maki-e xứ mặt trời mọc.

Ẩm thực

Ngôi nhà ẩm thực Đức mừng tuổi 30

(ĐTTCO) - Tọa lạc trên cung đường Đồng Khởi từ năm 1992, nhà hàng Đức Bảo Gartenstadt được biết đến như “ngôi nhà của ẩm thực Đức đích thực” ở TPHCM. 

Du lịch

Giải bài toán nhân lực ngành du lịch

(ĐTTCO) - Hậu Covid-19, “bài toán” nguồn nhân lực du lịch cực kỳ nan giải trong bối cảnh du khách đi chơi, nghỉ dưỡng ngày càng tăng mạnh. 

Mua sắm