Việt Nam bao phủ vaccine vượt mục tiêu WHO đề ra

(ĐTTCO) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Việt Nam có tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 mũi vaccine là 79% và tỷ lệ bao phủ đủ vaccine mũi cơ bản là 66% tổng dân số Việt Nam. 

Việt Nam bao phủ vaccine vượt mục tiêu WHO đề ra

Ngày 27-12, Bộ Y tế phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức mít tinh trực tuyến kết nối 63 tỉnh, thành phố trong cả nước hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng chống dịch bệnh (27-12) với chủ đề “Tăng cường quản lý nhóm nguy cơ”.

Theo TS Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, điều thực sự ấn tượng là Việt Nam đã có thể bảo đảm hơn 160 triệu liều vaccine và cung cấp hơn 140 triệu liều vaccine cho người dân đủ điều kiện trong một thời gian ngắn. Dù chúng ta có thể không diệt trừ được virus SARS-CoV-2 và khó có thể dự đoán được các kịch bản về đột biến của virus trong tương lai, nhưng giờ đây, chúng ta biết cách cứu sống tính mạng con người và giải quyết các tác động xấu đến kinh tế - xã hội. Chúng ta nên tiếp tục bảo vệ nhóm dân số dễ bị tổn thương, người già và những người mắc bệnh nền bằng việc tiêm vaccine.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Việt Nam có tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 mũi vaccine là 79% và tỷ lệ bao phủ đủ vaccine mũi cơ bản là 66% tổng dân số Việt Nam. Tỷ lệ này đã vượt mục tiêu mà WHO đề ra đến hết năm 2021 là 40% dân số của mỗi quốc gia được tiêm vaccine Covid-19.

Còn Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành liên quan triển khai hiệu quả công tác ngoại giao vaccine.

Các tin khác