Trao hỗ trợ thai phụ khó khăn tại quận 6, TPHCM

(ĐTTCO) - Sáng 13-9, đại diện Báo SGGP, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Công ty CP Vàng bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ và quà tặng từ chương trình “Đồng hành vượt cạn” cho các thai phụ khó khăn tại quận 6 (TPHCM).

Nhận quà tặng và 3 triệu đồng tiền mặt, chị Nguyễn Thị Kim Hiếu (ngụ 123D Bình Tây, phường 1) bày tỏ sự cảm kích, xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ của Ban tổ chức chương trình và các nhà tài trợ dành cho hoàn cảnh của chị cũng như nhiều chị em khó khăn đang mang thai khác: “Em làm công nhân, ông xã chạy Grab, cuộc sống chật vật nên đứa con lớn nay đã gần 18 tuổi rồi vợ chồng em mới dám có bé thứ hai. Mang bầu đúng lúc dịch bệnh bùng phát, cả hai vợ chồng thất nghiệp, chưa dành dụm được gì để chuẩn bị đi sinh. Nay nhận được sự giúp đỡ từ chương trình, em thật sự rất biết ơn!”.

Bà Lương Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận 6, cho biết, hiện toàn quận có trên 100 thai phụ hoàn cảnh khó khăn. “Thời gian qua, Hội cũng đã chăm lo lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho chị em trong giai đoạn giãn cách, nhưng phần hỗ trợ bằng tiền mặt từ chương trình Đồng hành vượt cạn thật sự rất cần thiết cho các thai phụ để chuẩn bị cho hành trình sinh nở. Mong rằng sự giúp đỡ nhân văn và thiết thực này sẽ đến với tất cả thai phụ khó khăn trên toàn thành phố”, bà Kim Vân bày tỏ.

Chương trình hiện đang được triển khai, tiếp nhận thông tin đăng ký qua Báo SGGP, Hội LHPN các cấp, Hội Hộ sinh TPHCM và Công ty PNJ. Ban tổ chức chương trình cũng đang tiến hành trao hỗ trợ kịp thời, ưu tiên các trường hợp gần đến ngày sinh.

Các tin khác