TPHCM mua bổ sung 200.000 túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà

(ĐTTCO) - Ngày 14-9, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM, ký công văn gửi Sở Y tế và Sở Tài chính về việc mua bổ sung thuốc điều trị tại nhà cho các F0. 

TPHCM mua bổ sung 200.000 túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà

Theo đó, Sở Y tế phải chuẩn bị 200.000 túi thuốc phục vụ điều trị người mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, đủ điều kiện cách ly tại nhà. Việc mua thuốc phục vụ điều trị người bệnh được áp dụng quy định về mua sắm tại điểm a, Khoản 1, Điều 22 Luật Đấu thầu.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa có văn bản gửi Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận huyện về việc hướng dẫn tiếp nhận, thu thập và quản lý, giám sát F0 tuân thủ cách ly tại nhà, kể cả người tự khai báo là F0 qua điện thoại hoặc ứng dụng “khai báo y tế” do tự làm xét nghiệm. 

Ngày 14-9, Sở Y tế TPHCM có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, cơ sở y tế của các địa phương về việc yêu cầu khắc phục hạn chế trong tổ chức tiêm vaccine Covid-19.

Theo Sở Y tế, qua giám sát và phản ảnh của người dân, một số điểm có năng suất tiêm thấp; một số nơi từ chối tiêm vaccine mũi 2 nếu người dân tiêm mũi 1 ở địa phương khác. Do đó, sở đề nghị lãnh đạo các cơ sở y tế nhắc nhở các đội tiêm, không được từ chối tiêm mũi 2 cho người dân vì tiêm mũi 1 ở nơi khác. 

Các tin khác