Lao động đã tiêm vaccine không cần xét nghiệm Covid-19

(ĐTTCO) - Ngày 30-9, Bộ Y tế có văn bản khẩn 8228/BYT-MT gửi các bộ ngành, cơ quan trực thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về hướng dẫn xét nghiệm Covid-19 đối với cơ sở sản xuất kinh doanh tại các địa phương trong tình hình mới.

Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Theo đó, những người đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, các trường hợp F0 đã khỏi bệnh trong 6 tháng không phải xét nghiệm. Những trường hợp còn lại thì phải xét nghiệm theo quy định.

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất kinh doanh bắt buộc thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, khó thở... hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan. 

* Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký gửi Bộ GTVT góp ý về nội dung dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách trong thời gian tới tại các địa phương nới lỏng biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

* Tối 30-9, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, cả nước có thêm 25.322 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số được điều trị khỏi lên 608.831 người. Hệ thống điều trị ghi nhận thêm 159 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 là 19.301 ca. 

Các tin khác