Công nghệ thủy liệu nâng cao sức khỏe

(ĐTTCO)-Ngày 6-9, tại Hà Nội, CTCP Đầu Tư và Thương Mại Ebbe tổ chức sự kiện giới thiệu công nghệ thủy liệu nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân.
Công nghệ thủy liệu nâng cao sức khỏe
Thủy trị liệu là một trong những phương pháp vật lý trị liệu được đánh giá là có tác động hiệu quả tới cơn đau và tình trạng bệnh của bệnh nhân. Bên cạnh điện trị liệu, nhiệt trị liệu thì thủy trị liệu cũng đang được áp dụng ở trong việc điều trị các vấn đề về cơ xương khớp như đau mỏi vai gáy, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm...
Thủy trị liệu khác với bơi lội vì nó liên quan đến các bài tập đặc biệt mà bệnh nhân sẽ được thực hiện trong hồ nước ấm với nhiệt độ nước thường là 33-36 độ, ấm hơn so với bể bơi thông thường.
Phương pháp này cũng ứng dụng các tính chất vật lý tổng quát của nước, gồm có thủy nhiệt (truyền dẫn, bức xạ, đối lưu, bốc hơi nhiệt), thủy động (sức nổi, va chạm cơ học, áp suất thủy tĩnh) và thủy hóa học (sục khí cacbonic, khoáng chất, hóa chất...). 
Bác sĩ Nguyễn Lê, từng công tác tại Chuyên khoa gan mật, Bệnh viện Quân y 103, người đến nay đã 14 năm chống chọi với căn bệnh ung thư gan, chia sẻ: Hiện nay, điều trị ung thư ngoài các liệu pháp điều trị tích cực, phẫu thuật hay hóa xạ trị từng giai đoạn thì cách duy trì chăm sóc sức khỏe để tránh sự tái phát và tiến triển lại của ung thư cũng rất quan trọng. Thủy liệu pháp chính là phương pháp hiệu quả giúp tôi nâng cao sức khỏe để chống chọi với căn bệnh ung thư.

Các tin khác