Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình tại cuộc họp về cải tạo nâng cấp vỉa hè xung quanh khu vực hồ Con Rùa bằng nguồn vốn xã hội hóa.
Tại cuộc họp, ông Lê Hòa Bình đã thống nhất chủ trương theo đề xuất của UBND quận 3 về nâng cấp vỉa hè xung quanh khu vực hồ Con Rùa.
Ông Bình giao quận 3 nghiên cứu phương án thiết kế, lựa chọn vật liệu xây dựng và thi công công trình đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm hỗ trợ UBND quận 3 trong quá trình thi công di dời các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đảm bảo không cản trở giao thông, lối đi dành cho người đi bộ và tăng tính mỹ quan trên vỉa hè.
Ngoài ra, ông Lê Hòa Bình cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương trình UBND TP.HCM đề án tổ chức các tuyến phố đi bộ trong khu vực trung tâm TP.HCM trong tháng 2-2022.
Trước đó ngày 11-5-2020, UBND quận 3 có văn bản trình UBND TP.HCM về việc xin chủ trương cải tạo, nâng cấp vỉa hè khu vực hồ Con Rùa bằng nguồn vốn xã hội hóa.
Cụ thể, phạm vi thực hiện là vỉa hè đường Phạm Ngọc Thạch, vỉa hè đường Trần Cao Vân, vỉa hè đường Võ Văn Tần, vỉa hè vòng xoay Công Trường Quốc Tế với tổng chiều dài vỉa hè 750m. Bề rộng vỉa hè sẽ từ 5,7 đến 6m.
Đề án sẽ cải tạo mới 107 bồn cây, xây dựng 150 mét vuông mảng xanh liên bồn và mảng xanh sát tường rào; nâng cao độ và thay khuôn nắp 64 hầm ga hiện hữu, sử dụng nắp hầm ga và miệng thu nước bằng gang để tăng tính thẩm mỹ.
Theo UBND quận 3, dự kiến tổng mức đầu tư cho dự án là 50 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa 100%. Thời gian dự kiến khởi công từ tháng 7 và hoàn thành vào cuối tháng 12-2021.
Các tin, bài viết khác
-
Giải bài toán kẹt xe quanh cao ốc ở TP.HCM như thế nào?
-
Cần thêm khoảng 700 nền đất tái định cư cho khu sân bay Long Thành
-
Cần quy rõ trách nhiệm trong việc chậm tiến độ tuyến đường Hồ Chí Minh
-
ĐBSCL lấy cát đâu làm đường?
-
TP.HCM vạch tiến độ cụ thể, quyết khai thác đường Vành đai 4 vào năm 2028
-
Quy hoạch chung TPHCM: Phải xứng tầm đô thị đặc biệt
-
9/10 gói thầu Metro Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng
-
Đề xuất bổ sung hàng nghìn điểm dừng xe buýt, tăng tính tiếp cận
-
Thêm đường kết nối từ TP Thủ Đức tới cầu Thủ Thiêm 2
-
Sau 31-7, dự án nào chưa lắp đủ làn thu phí không dừng phải xả trạm