Sớm thi công trở lại đoạn 3 đường Vành đai 2

(ĐTTCO)-Thời gian qua, nhiều người dân phản ảnh về đường Vành đai 2 TPHCM. Đường Vành đai 2 ở TPHCM từ khi được phê duyệt đầu tư đã 14 năm nhưng đến nay còn khoảng 14km (được chia làm 4 đoạn) chưa thể hoàn thành, khép kín.
Đoạn giao giữa tuyến Vành đai 2 và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: CAO THĂNG
Đoạn giao giữa tuyến Vành đai 2 và cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: CAO THĂNG

Với dự án đoạn 3, từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa (thuộc TP Thủ Đức) dài 2,7km, tổng đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng đã được tổ chức thi công vào cuối năm 2017.

Đến nay, công trình đã thi công đạt 50% nhưng đang phải tạm dừng suốt 2 năm, “trơ gan cùng tuế nguyệt”, sắt thép, vật tư trên công trường bị hư hỏng nặng, do chờ ngành chức năng rà soát lại hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), điều chỉnh tổng mức đầu tư.

Theo ghi nhận, đường Vành đai 2 là tuyến đường có vai trò rất quan trọng đối với mạng lưới giao thông TPHCM. Bởi lẽ tuyến đường này giúp giảm một lượng lớn xe đi xuyên tâm qua TPHCM, giải quyết nạn ùn tắc giao thông nội ô kéo dài triền miên.

Thiết nghĩ, Sở GTVT cần kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ngành chức năng giải quyết các vướng mắc, khó khăn để sớm tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện đối với dự án. Trong đó, đề nghị Sở TN-MT và Sở Tài chính rà soát quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư.

Các tin khác