Phát triển khu đô thị Tây Bắc thành “Vành đai đa năng”

(ĐTTCO)-  Khu đô thị Tây Bắc sẽ có một ‘Vành đai đa năng’ dành cho thương mại, kinh doanh, nghỉ dưỡng và giải trí. Đó là một số nội dung về dự thảo ý tưởng thiết kế Khu đô thị Tây Bắc xuất phát từ quang cảnh, mô hình phát triển hiện hữu vừa được Sở QHKT TP công bố.

Phát triển khu đô thị Tây Bắc thành “Vành đai đa năng”
Ngoài ra, nhằm phục vụ tốt hơn vùng và các đô thị lân cận, Khu đô thị Tây Bắc bao gồm 2 trung tâm lớn (cấp vùng), 1 đô thị cửa ngõ và 4 trung tâm đô thị nhỏ.
Theo đó, trung tâm lớn cấp vùng: Trung tâm đô thị Hóc Môn, trung tâm đô thị Củ Chi. Trung tâm đô thị Hóc Môn được bố trí ở cực phía Nam của Khu đô thị Tây Bắc và thuộc địa phận huyện Hóc Môn. Đô thị này sẽ có chức năng của một khu đại học, ký túc xá và sẽ phục vụ Khu đô thị Tây Bắc, một phần của huyện Hóc Môn, tỉnh Long An, đặc biệt là khu công nghiệp Đức Hoà.
Trung tâm đô thị Củ Chi sẽ là nơi tiếp nối lịch sử của cả vùng và nhờ đó sẽ tạo nên đặc trưng chung của Khu đô thị Tây Bắc. Khu trung tâm này nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 22 và kết nối với phần phía bắc của trung tâm huyện lỵ Củ Chi. Đây cũng sẽ là cửa ngõ vào TP.HCM từ phía Tây Ninh và Campuchia, thương mại và thông thương theo cách truyền thống sẽ là đặc trưng cơ bản của khu trung tâm này.
Đô thị cửa ngõ Ấp Giữa là điểm nhấn ngay khi bắt đầu tiến vào Khu đô thị Tây Bắc từ sân bay Tân Sơn Nhất của TP.HCM. Các trung tâm nhỏ bao gồm: Trung tâm đô thị Phước Hiệp (đặc trưng sinh thái), trung tâm đô thị Mũi Lớn (đặc trưng y khoa), trung tâm đô thị Tân An Hội (đặc trưng công viên cây xanh), trung tâm đô thị Bàu Sim (đặc trưng kiến trúc và lối sống bản địa).
Ngoài ra khu vực này sẽ có 2 công viên du lịch, sân golf và trường đua xe mô tô là các điểm hấp dẫn du khách. Du khách có thể đến nơi bằng đường thủy từ sông Sài Gòn kết nối vào kênh Thầy Cai, sau đó vào kênh 7 và kênh 10, rồi đi lên phía Bắc tới kênh Đông và cuối cùng tới trung tâm du thuyền. Du khách còn có thể thăm công viên theo tuyến và chợ hàng thủ công mỹ nghệ gần đó.
Quy hoạch du lịch này sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế và tạo nên sự khác biệt đối với sự phát triển của các trung tâm khác.
Khu đô thị Tây Bắc là khu vực quy hoạch nằm về phía Tây Bắc TP.HCM, thuộc địa phận Huyện Củ Chi và một phần thuộc huyện Hóc Môn.

Các tin khác