Song song đó, Sở GTVT khẩn trương phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu trình UBND TP chính sách hỗ trợ, khuyến khích các tuyến xe buýt mở mới, tuyến có nhu cầu khách đi lại thấp, tuyến phục vụ chủ yếu đối tượng chính sách (học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người khuyết tật, thương bệnh binh và trẻ em), hoặc tuyến hoạt động trên các tuyến đường độc đạo, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo cho doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải yên tâm phục vụ người dân đi lại được an toàn và thuận lợi.
Đối với công tác rà soát, hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt và tổ chức mới các tuyến xe buýt kết nối với các khu dân cư, trường học, trung tâm thương mại, khu chế xuất và khu công nghiệp để mở rộng mạng lưới tuyến, Sở GTVT khẩn trương nghiên cứu, căn cứ hiện trạng và định hướng quy hoạch phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật thành phố (cầu đường, bến bãi,…) để tổ chức hợp lý mạng lưới tuyến xe buýt, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế tối đa tình trạng trùng lắp tuyến và tiết kiệm kinh phí trợ giá cho ngân sách. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất trình UBND TP xem xét giải quyết.
Liên quan về giá khí CNG cung cấp cho hoạt động xe buýt, Sở GTVT dự thảo văn bản đề nghị Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam giữ nguyên công thức xác định giá bán nhiên liệu khí CNG năm 2018 trong năm 2019; trình UBND TP.
Các tin, bài viết khác
-
Quy hoạch chung TPHCM: Phải xứng tầm đô thị đặc biệt
-
9/10 gói thầu Metro Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng
-
Đề xuất bổ sung hàng nghìn điểm dừng xe buýt, tăng tính tiếp cận
-
Thêm đường kết nối từ TP Thủ Đức tới cầu Thủ Thiêm 2
-
Sau 31-7, dự án nào chưa lắp đủ làn thu phí không dừng phải xả trạm
-
Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khởi công trong tháng 5 này
-
11.700 tỷ đồng để xử lý bất cập 8 dự án BOT giao thông
-
VEC chây ì sửa chữa hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi
-
Công bố danh mục 10 cảng cạn Việt Nam
-
Nghiên cứu tái lập vòng xoay trăm tuổi ở TP.HCM