Đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) sau 2 tuần rào chắn: Vẫn ùn tắc liên miên

(ĐTTCO)- Sau 2 tuần đoạn đường rào chắn để xây dựng hạng mục dự án Nhà máy nước thải Yên Xá, đường Nguyễn Xiển từ ngã tư Nguyễn Trãi đến gần ngõ 300 vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, kéo dài gần như suốt cả ngày đêm.
Ùn tắc giao thông hàng ki lô mét tại khu vực có giếng thi công. Ảnh: Thanh niên
Ùn tắc giao thông hàng ki lô mét tại khu vực có giếng thi công. Ảnh: Thanh niên

Trong khi người dân hàng ngày phải “đánh vật” qua lại đoạn đường này, thì các biện pháp giảm thiểu ùn tắc vẫn đang ở giai đoạn đề xuất.

2 tuần trở lại đây,  đường Nguyễn Xiển thường xuyên xảy ra ùn tắc khi xuất hiện một công trình thi công chiếm tới 2/3 lòng đường khiến chị Lan Anh ở quận Thanh Xuân, Hà Nội cảm thấy rất ngao ngán mỗi khi đi qua tuyến đường này:

"Bình thường đoạn Nguyễn Xiển này rất là đông rồi. Từ ngày có công trình thi công, sẽ bị ùn đoạn này. Bình thường, tuyến đường này chỉ đi 10 phút nhưng riêng qua đoạn tắc này đã mất 10 phút, gây rất khó khăn, đường bụi, bẩn nên đi đường tắc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cảm giác khó chịu khi mà mỗi buổi sáng đã tắc đường", chị Lan Anh nói.

Có mặt từ sáng sớm để tham gia hỗ trợ phân luồng giao thông tại đoạn đường này, ông Hoàng Văn Phùng, công tác Đội Thanh tra giao thông huyện Thanh Oai cho rằng, nút thắt cổ chai tại vị trí công trình thi công là nguyên nhân chủ yếu gây ùn ứ giao thông tại đây: "Từ 6h30 đến 9h, mật độ phương tiện giao thông đi lại trên tuyến đường này rất đông, đang ùn, tốc độ phương tiện lưu thông chậm, đường hẹp, mật độ phương tiện lưu thông quá đông. Một số người tham gia giao thông chưa có ý thức, đi ngược chiều".

Theo khảo sát của phóng viên, trong buổi sáng thứ 2 đầu tuần, lượng phương tiện đổ về tuyến đường này mỗi lúc một đông, xếp hàng dài từ tòa nhà EcoGreen đến công trình thi công đoạn gần số 300 Nguyễn Xiển theo hướng đi Linh Đàm.

Thính giả Bá Minh phản ánh, từ hôm rào chắn thi công, tuyến đường Nguyễn Xiển đoạn từ ngã tư Thanh Xuân đến ngõ 300 ùn tắc nhiều hơn vào giờ cao điểm trưa và chiều tối. Anh Bá Minh cũng đã nghe thông tin các cơ quan chức năng bàn bạc để điều chỉnh rào chắn, giảm thiểu ùn tắc. Tuy nhiên đã 2 tuần trôi qua, chưa thấy có biện pháp nào được triển khai:

"Bên giao thông công chính, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đưa ra những ý kiến là làm những hàng rào tôn di động, làm đến đâu thì gỡ bỏ ra. Nhưng đó là phương án trên giấy nhưng thực tế chưa thấy có động tác nào cả, giao thông vẫn ùn tắc, trưa nay tôi mât 25 phút mới qua nổi đoạn đường này", anh Minh cho biết.

Theo thính giả Đỗ Viết Tiến, việc triển khai các công trình thi công trên đường giao thông chắc chắn gây ảnh hưởng và ùn tắc với các tuyến đường có mật độ cao như đường Nguyễn Xiển. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc và có biện pháp quyết liệt hơn nữa:

"Cái quan trọng nhất là phải quyết liệt làm, ví dụ rào chắn rồi bao lâu mới thi công. Từ ngày rào chắn rồi đến nay vẫn chưa có gì cả. Rất mong có sự giám sát chặt chẽ và quyết liệt của đơn vị chức năng và đơn vị thi công mới góp phần giảm ùn tắc tại đó", anh Tiến nói.

Các hộ kinh doanh trên tuyến đường này cũng đang phấp phỏng vì không biết phương án xén hè để mở đường ra sao, dù đã thấy đo đạc:

"Việc tắc đường này cũng ảnh hưởng một phần đến kinh doanh bán hàng. Các hộ kinh doanh cũng mong muốn xén vào để mở lối thoát. Vì dòng xe càng đi bình thường thì càng bán được".

"Em thấy có biện pháp rồi đấy, nhưng không biết lúc nào thực hiện thôi. Bảo xén đường nhưng không biết lúc nào mới xén, có hỏi để xén đường, vạch sơn để xén đường nhưng chẳng biết lúc nào làm. Cách đây cả tuần nay, bảo bọn em dọn vào mà chưa thấy làm".

Mới đây, Sở GTVT vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội  phương án xén 5-6 mét dải phân cách đường Nguyễn Xiển theo hướng nút giao Thanh Xuân đến nút giao đường Nguyễn Xiển - Xa La dùng làm đường tạm phục vụ giao thông cho xe ôt ô con và xe máy. Đồng thời, Sở cũng lên  phương án cấm xe khách, xe tải, xe hợp đồng từ 29 chỗ trở lên đi vào đường Nguyễn Xiển đoạn qua khu vực trên giờ cao điểm (6h-9h và 16h-19h30 hàng ngày nhằm giảm tải phương tiện cho tuyến đường này.

Càng về cuối năm, áp lực giao thông càng cao, ùn tắc càng thường xuyên và căng thẳng. Bởi vậy, nhiều người tham gia giao thông mong Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan liên quan cần sớm triển khai những giải pháp giảm thiểu ùn tắc trong thời gian thi công dự án này.

Các tin khác