Đồng Nai duyệt chi tiền tạm cư cho gần 1.500 hộ dân khu sân bay Long Thành

(ĐTTCO)- UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt phương án hỗ trợ tiền thuê nhà (tạm cư) cho gần 1.500 hộ dân thuộc diện phải di dời để phục vụ dự án sân bay Long Thành.
Khu vực làm nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Khu vực làm nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

Theo UBND huyện Long Thành, chính sách hỗ trợ tạm cư cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành được triển khai từ cuối năm 2021. Tiền tạm cư là để hỗ trợ các hộ đã được xét tái định cư nhưng chưa hoàn thành xây dựng nhà tại khu tái định cư.

Trong đó, hộ không quá 5 nhân khẩu được hỗ trợ 20 triệu đồng, hộ nhiều hơn 5 nhân khẩu thì được tăng thêm 2,5 triệu đồng/nhân khẩu. Đến nay, UBND huyện Long Thành đã phê duyệt cho gần 1.500 hộ, trong đó có 1.380 hộ đã nhận tiền hỗ trợ, số còn lại chưa đến nhận tiền dù ngành chức năng đã có thông báo. Tổng số tiền chi hỗ trợ tạm cư là gần 31 tỷ đồng.

Dự án sân bay Long Thành có diện tích 5.000 ha, trong đó giai đoạn 1 được triển khai trên diện tích hơn 2.530 ha. Để thực hiện dự án, khoảng 5.500 hộ dân (tương ứng khoảng 7.000 người) phải di dời để nhường mặt bằng phục vụ dự án. Đến nay, huyện Long Thành đã phê duyệt hơn 13.600 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân thuộc diện phải di dời, tiến độ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công giai đoạn 1 khoảng 97% diện tích đất phải bàn giao.

Các tin khác