Quận 8 đưa chợ Bình Điền vào danh sách sản phẩm du lịch đặc trưng

(ĐTTCO) - Ngày 11-1, quận 8 tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch đặc trưng “Quận 8 – Vùng đất của những câu chuyện”.
Chợ Bình Điền
Chợ Bình Điền

Những sản phẩm được quận lựa chọn làm sản phẩm du lịch đặc trưng, gồm Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia Đình Bình Đông, Nhà thờ Giáo xứ Bình Thuận, Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền, Xưởng chế tác đá mỹ nghệ Ngọc Phát, Lò đất nung Năm Tiếp, The Pegasuite, Tiệm làm bánh Ông Chánh Bakery & Academy.

Quận 8 đưa chợ Bình Điền vào danh sách sản phẩm du lịch đặc trưng ảnh 1

Lãnh đạo UBND quận 8 tặng hoa cho đại diện các cơ sở được đưa vào danh sách sản phẩm du lịch đặc trưng

Quận 8 là vùng đất nằm ở phía Nam TPHCM, gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn – Gia Định – Chợ Lớn hơn 300 năm qua. Trong đó, hình ảnh chợ hoa xuân trên bến dưới thuyền là nét độc đáo riêng có của quận 8 mỗi dịp tết đến xuân về.

Đình Bình Đông được xây dựng từ năm 1853, trên một cù lao với kênh rạch bao quanh, hiện lưu giữ nhiều hiện vật quý. Tại đình còn có nhà tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Trước đây, đình từng là cơ sở bí mật của tổ chức Công hội đỏ - tiền thân của Công đoàn Việt Nam.

Quận 8 đưa chợ Bình Điền vào danh sách sản phẩm du lịch đặc trưng ảnh 2

Di tích Đình Bình Đông

Giáo xứ Bình Thuận nằm trong khu xóm đạo lâu đời nhất TPHCM, là một trong những nhà thờ có kiến trúc đặc biệt, đông – tây kết hợp.

Chợ Bình Điền là chợ đầu mối lớn nhất Việt Nam, đi vào hoạt động từ năm 2006, rộng hơn 65ha. Nơi đây được mệnh danh là “Khu chợ không ngủ”, du khách có thể thưởng thức không khí tấp nập của chợ đêm, tìm hiểu hoạt động buôn bán sỉ, mua các thực phẩm tươi sống với giá rẻ bất ngờ…

Với câu chuyện giữ gìn nghề truyền thống, du khách có thể ghé thăm xưởng chế tác đá mỹ nghệ Ngọc Phát – cơ sở làm đá mỹ nghệ non nước và lò gốm Năm Tiếp – lò gốm thủ công hiếm hoi ở TPHCM, có tuổi đời hơn 40 năm. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu quy trình làm ra lò đất ông táo, được thử sức làm ra một chiếc lò đất dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.

Quận 8 đưa chợ Bình Điền vào danh sách sản phẩm du lịch đặc trưng ảnh 3

Trải nghiệm tham quan các sản phẩm du lịch đặc trưng của quận 8

Trong số các sản phẩm du lịch đặc trưng, quận 8 cũng lựa chọn đưa vào danh sách The Pegasuite – điểm check in với kiến trúc châu Âu thu nhỏ và Tiệm bánh Ông Chánh, nằm ngay trong Pegasuite, nơi khách có thể trải nghiệm tự tay làm bánh theo từng chủ đề.

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Du lịch Kiên Giang sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn

Du lịch Kiên Giang sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn

(ĐTTCO) - Tỉnh Kiên Giang đặt ra mục tiêu đến năm 2030 mỗi năm sẽ thu hút 1,667 triệu lượt khách quốc tế, 22 triệu lượt khách nội địa, tăng bình quân 10%/năm; doanh thu đạt 4,6 tỷ USD, tương đương 105.000 tỷ đồng, tăng bình quân 18,4%/năm; số phòng lưu trú đạt 54.600 phòng; đóng góp trên 17,5% GRDP của tỉnh, và sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.