David Beckham - Kiếm nhiều, tiêu không ít

(ĐTTCO) - Không chỉ là cầu thủ bóng đá nổi tiếng, David Beckham còn là doanh nhân thành đạt với tài sản ròng trị giá 450 triệu USD. Cùng với người vợ nổi tiếng Victoria Beckham và 4 người con, gia đình Beckham là một trong những gia đình đẹp nhất trong thế giới các siêu sao; và Beckham là hình mẫu của sự thành công và hào nhoáng.

Sự nghiệp 800 triệu USD
Beckham sinh ra trong một gia đình bình thường. Mẹ anh, Sandra Georgina, là thợ làm tóc; còn bố anh, Alan Beckham, là thợ sửa bếp. Anh là người con thứ 2 trong gia đình có 3 người con. Từ nhỏ anh đã được thừa hưởng từ cha mẹ về tình yêu đối với môn thể thao vua. Cha mẹ anh đam mê bóng đá và là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Manchester United (MU), họ thường đi từ London đến Old Trafford để xem các trận đấu của Manchester United. 
Khi còn đi học, Beckham đã chơi cho đội bóng Ridgeway Rovers, nơi cha anh là một trong các HLV. Sau đó, anh vào học tại một trường của Bobby Charlton tại Manchester, được tham dự đợt huấn luyện tại FC Barcelona. Sau đó, Beckham đã thử sức tại CLB địa phương Leyton Orient, Norwich City và gia nhập trường năng khiếu của Tottenham Hotspur. Trong thời gian 2 năm chơi cho đội trẻ của Brimsdown Rovers, Beckham được tặng danh hiệu cầu thủ U15 hay nhất năm 1990. 
Bước đệm đầu tiên của Beckham đến với sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, là được MU ký hợp đồng theo Chương trình đào tạo trẻ, và sau đó giành được FA Youth Cup. Điều này giúp anh có trận ra mắt hoành tráng trong trận đấu tại Cúp Liên đoàn năm 1992 với Brighton and Hove Albion. Năm 1994, MU gặp Port Vale và Beckham có tên trong đội hình chính thức. Trong khoảng thời gian 12 năm trong màu áo MU, Beckham đã có 265 trận tại Giải Ngoại hạng Anh, ghi được 61 bàn thắng. Anh cũng xuất hiện 81 lần tại Champions League, ghi được 15 bàn. Beckham giành được 6 danh hiệu Ngoại hạng, 2 Cúp FA, 1 Cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa và 1 Cúp trẻ FA.
David Beckham - Kiếm nhiều, tiêu không ít ảnh 1 Beckham đứng cạnh hoàng tử Qatar Jassim bin Hamad bin Khalifa Al Thani trên sân World Cup 2022.
 Năm 2003, Beckham chia tay MU, chuyển sang thi đấu cho Real Madrid. Anh đã thi đấu 4 mùa bóng trong màu áo của Real Madrid. Năm 2007, Beckham chuyển đến chơi cho CLB MLS LA Galaxy của Mỹ. Trong 6 mùa giải ở đây Beckham đá 98 trận và ghi 18 bàn. Một phần đáng kể giá trị ròng hiện tại của anh hiện nay từ số tiền kiếm được ở MLS LA Galaxy, ước tính 255 triệu USD. Năm 2013, Beckham chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá, với khoản tiền kiếm được 800 triệu USD, là cầu thủ kiếm được nhiều tiền thứ 8 trong lịch sử.

Những hợp đồng béo bở
Trở thành người nổi tiếng đồng nghĩa với việc có thể ký những hợp đồng thương hiệu béo bở. Các thương hiệu quần áo thể thao và đồ thể dục là điểm kiếm tiền cho những ngôi sao thể thao như David Beckham. Anh đã quảng cáo cho các thương hiệu thời trang và quần áo như H&M, cho cửa hàng bán lẻ quần áo cùng với diễn viên hài Kevin Hart. Anh cũng quảng bá các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Tudor và rượu whisky Haig Club. Beckham có mối quan hệ đặc biệt với Adidas, hãng giày anh đã từng có hợp đồng quảng cáo trong những ngày còn thi đấu. Sau khi giải nghệ anh tiếp tục gắn bó với thương hiệu này. 
Năm 2014, Beckham ra mắt công ty riêng của mình DB Ventures. Công ty này quản lý các hoạt động sau khi giải nghệ của Beckham, bao gồm những hợp đồng của anh với Adidas, Tudor và thương hiệu whickey của riêng anh, Haig Club. Beckham đã được công ty chia cổ tức 12,1 triệu USD vào năm 2016, 22,2 triệu USD năm 2017, 13,2 triệu USD năm 2018 và 17,2 triệu USD năm 2019. Tháng 1 năm nay, Beckham đã đồng ý bán 55% cổ phần của DB Ventures cho công ty thương hiệu Mỹ Authentic Brands Group, nơi sở hữu Reebok, Juicy Couture, và quyền thương hiệu đối với ca sĩ Elvis Presley. Beckham có thể nhận được 230 triệu USD từ thương vụ này.  
Cũng trong năm 2014, Beckham đã mua lại đội mở rộng của MLS LA Galaxy với giá 25 triệu USD. Hiện đội có doanh thu hàng năm 22,4 triệu USD. Năm 2021, Beckham đã đồng ý trở thành gương mặt đại diện cho World Cup 2022 tại Qatar. Theo Evening Standard, hợp đồng 10 năm sẽ mang về cho Beckham 177 triệu USD. 

Mê xe, yêu nghệ thuật
Beckham còn là nhà sưu tầm nghệ thuật cuồng nhiệt. Theo tờ Luxuo, anh và vợ hiện sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng trị giá gần 44 triệu USD. Toàn bộ bộ sưu tập có "chủ đề tình yêu", bao gồm các bức tranh, chân dung và tác phẩm điêu khắc của Damien Hirst, Tracey Emin và Banksy. Năm 2014, Beckham đã trả 780.000USD để đặt hàng cho bức tranh có tựa đề "Daddy's Girl" nhằm làm quà sinh nhật cho con gái anh, Harper. 
Anh cũng thích mua nhiều đồ sưu tầm khác nhau, bao gồm cả những kỷ vật của Elvis Presley. Vào năm ngoái, Beckham đã chi 46.000USD mỗi ngày cho sở thích của mình, trong đó có việc mua những kỷ vật của Elvis. Theo Star, Beckham cũng sưu tập đồ trang sức quý hiếm, đôi khi còn đặt làm riêng những món đồ với giá hàng trăm ngàn USD để tặng bạn bè. Hình xăm trên cơ thể cũng khiến Beckham tiêu tốn số tiền không nhỏ. Theo Men's Health, Beckham có hơn 67 hình xăm, che kín cả 2 cánh tay. Và anh cũng có hình xăm trên cổ, lưng, ngực, xương sườn, thậm chí cả bàn tay. Các hình xăm này tiêu tốn tới 65.000USD.
Ngoài ra, giống nhiều người chơi thể thao siêu giàu, Beckham có bộ sưu tập xe hơi ấn tượng. Theo tờ The Sun, anh đã chi khoảng 3 triệu USD cho xe hơi trong những năm qua. Bộ sưu tập của anh hiện có những chiếc xe sang chảnh như Lamborghini Gallardo, Rolls-Royce Phantom Drophead, Bentley Bentayga và Aston Martin V8 Vantage X-Pack Volante. Beckham cũng là người yêu thích xe môtô. Anh từng sở hữu 1 chiếc Super Vintage Knuckle, 1 chiếc Triumph Scrambler và 1 chiếc Ducati Desmosedici RR cùng những chiếc khác.
Ngoài ra, Beckham cũng sở hữu một loạt bất động sản sang trọng trên khắp thế giới. Theo tạp chí Hello, danh mục đầu tư bất động sản của Beckham và vợ trị giá 86 triệu USD. Tài sản đắt nhất của họ là ngôi nhà phố trị giá 37 triệu USD ở London. Nằm trong khu vực độc quyền của Công viên Hà Lan, ngôi nhà có 7 phòng ngủ, phòng tập thể dục riêng và 1 hầm rượu lớn.
Anh cũng sở hữu căn hộ trị giá 5 triệu USD ở Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai và căn hộ trị giá 22 triệu USD ở Miami. Theo Hello, căn hộ được thiết kế giống khách sạn 7 sao, có nhiều sân hiên với tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương, tủ quần áo không cửa ngăn được thiết kế riêng, phòng tắm kiểu spa và hồ bơi trên sân thượng. 
 Vợ đẹp, con ngoan, tiền không thiếu... cựu chân sút điển trai người Anh có một cuộc sống đẹp như mơ, khiến không ít người phải ngưỡng mộ.

Các tin khác