Vietcombank lên tiếng sau khi fanpage gánh 'bão' vụ sao kê tài khoản từ thiện của Trấn Thành

(ĐTTCO) - Sau khi nghệ sĩ Trấn Thành sao kê tài khoản từ thiện và đăng công khai trên Facebook chiều 7-9, nhiều người dùng đã truy cập vào fanpage Vietcombank, tạo ra “bão” bình luận về dịch vụ sao kê tài khoản của NH này.

 

Fanpage của Vietcombank phải tạm đóng bình luận sau khi nhận làn sóng ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề sao kê tài khoản NH do nghệ sĩ Trấn Thành đăng tải.
Fanpage của Vietcombank phải tạm đóng bình luận sau khi nhận làn sóng ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề sao kê tài khoản NH do nghệ sĩ Trấn Thành đăng tải.

Sáng nay (9-9), fanpage chính thức của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam  (Vietcombank) đăng tải thông tin liên quan những thắc mắc của khách hàng, liên quan tới việc sao kê tài khoản của NH, cụ thể là thông tin sao kê từ thiện của nghệ sĩ Trấn Thành.

Theo phản hồi của Vietcombank, với quy định tại Thông tư 23/2014/TT-NHNN của NHNN và quy định hiện hành của Vietcombank, NH sẽ thực hiện in sao kê tài khoản để cung cấp theo yêu cầu của khách hàng. 

Trên sao kê tài khoản, Vietcombank cung cấp thông tin về số dư đầu kỳ, số dư cuối kỳ, các giao dịch trong kỳ sao kê và số dư cuối ngày của tài khoản. Trong đó, số dư cuối ngày của tài khoản được hiển thị một lần vào cuối mỗi ngày giao dịch. Tùy theo hình thức nhận sao kê theo yêu cầu của khách hàng (bằng văn bản hoặc qua các kênh trực tuyến), các định dạng về mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định.

Vietcombank khẳng định, NH luôn cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của khách hàng được cung cấp chính thức bởi NH. Theo quy định về bảo mật thông tin, NH chỉ được quyền cung cấp thông tin sao kê tài khoản cho Khách hàng, người được khách hàng ủy quyền hợp pháp hoặc các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu.

Trước đó vào ngày 8-9, fanpage chính thức của Vietcombank đã phải đóng chức năng bình luận, sau khi nhận làn sóng bình luận tập trung đến vấn đề sao kê tài khoản NH do nghệ sĩ Trấn Thành đăng tải. Rất nhiều ý kiến cho rằng, hiển thị thông tin sao kê không rõ ràng, các cột sao kê không phù hợp, và đặt ra nghi vấn về độ chính xác, đồng thời so sánh với cách sao kê từ các NH khác. 

Sự việc trên xảy ra sau khi MC Trấn Thành đăng tải 1.000 trang tài liệu lên mạng xã hội chứa nội dung sao kê liên quan đến các giao dịch trong tài khoản VCB mà Trấn Thành sử dụng, để gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt vào năm ngoái.

Bên cạnh những nghi ngờ được đặt ra, cũng có khá nhiều ý kiến mong muốn NH phản hồi, về việc liệu bảng sao kê 1.000 trang đăng tải nói trên có phải do NH thực hiện hay không.

Các tin khác