SHB hoàn thành phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu chia cổ tức, vốn điều lệ lên mức 30.674 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Theo thông báo của SHB, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản xác nhận kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 của NH.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

SHB cho biết, trước đó, NHNN cũng có văn bản chấp thuận phương án phát hành cổ phiếu của SHB. Như vậy, SHB đã phát hành thành công hơn 400 triệu cổ phiếu để chi trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 15%, qua đó nâng vốn điều lệ lên mức 30.674 tỷ đồng. 

NH đang tiến hành thủ tục theo quy định để đăng ký, lưu ký, niêm yết bổ sung số cổ phiếu phát hành và đưa vào giao dịch chính thức vào cuối tháng 12-2022.

Việc tăng vốn điều lệ lần này nằm trong kế hoạch phát triển của SHB và đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông, nhằm nâng cao năng lực tài chính, mở rộng quy mô cho vay, đầu tư vào công nghệ thông tin, đặc biệt thúc đẩy mạnh việc số hóa ngân hàng, hiện thực hóa mục tiêu trở thành NH bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam.

Về kết quả kinh doanh, 9 tháng, SHB huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400.000 tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 9.035 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ, hoàn thành 78% kế hoạch. 

Từ giữa tháng 11, SHB đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất từ 1,5% đến 2%/năm cho khách hàng cá nhân và DN. Đặc biệt, SHB ưu tiên hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên; các DN đang cần vốn để gấp rút sản xuất các mặt hàng thiết yếu, các nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cuối năm của người dân…

Các tin khác