Ra mắt dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và ngân hàng

(ĐTTCO)-Khách hàng có tài khoản Mobile Money tại Viettel Money và VNPT Money có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền trực tiếp với hơn 100 triệu tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng và ngược lại.
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán ngân hàng. (Ảnh: Vietnam+)
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán ngân hàng. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 6/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) và Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại ngân hàng.

Dịch vụ này cho phép khách hàng có tài khoản Mobile Money tại Viettel Money và VNPT Money có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền trực tiếp với hơn 100 triệu tài khoản thanh toán mở tại các ngân hàng và ngược lại.

Trước đây, để nạp và rút tiền, chủ thuê bao phải thực hiện tại các điểm giao dịch, đại lý ủy quyền của nhà mạng. Hiện nay trên các ứng dụng giao dịch của ngân hàng, khách hàng có thể lựa chọn phương thức chuyển khoản liên ngân hàng cho Viettel Money hoặc VNPT Money. Ngược lại, trên ứng dụng Mobile Money, khách hàng có thể chọn đối tượng nhận tiền là tài khoản thanh toán tại các tổ chức tín dụng.

Việc chuyển, nhận tiền còn được triển khai với phương thức quét mã VietQR giúp giao dịch nhanh chóng, an toàn, chính xác mà không cần nhập thông tin tài khoản người nhận một cách thủ công.

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 1 năm triển khai thí điểm, tính đến hết tháng Tám, tổng số người đăng ký và sử dụng tài khoản Mobile Money đạt gần 2,2 triệu người. Trong đó, số lượng người dùng tài khoản Mobile Money tại các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo đạt hơn 1,5 triệu người, chiếm gần 70% tổng số người sử dụng tài khoản Mobile Money.

Tuy nhiên, phát biểu tại sự kiên, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước lưu ý với 2,2 triệu người dùng Mobile Money đến thời điểm hiện nay là con số đáng ghi nhận nhưng so với số lượng thuê bao điện thoại thì rất là nhỏ bé, vì vậy cần phải có giải pháp để thúc đẩy phát triển hơn.

Phó Thống đốc đề xuất bên cạnh việc liên thông với ngân hàng, Napas thì Mobile Money phải liên thông với các đơn vị cung ứng sản phẩm hàng hóa dịch vụ thương mại thiết yếu. Hy vọng sang năm, tốc độ tăng trưởng của Mobile Money sẽ nhanh hơn, hướng tới mục tiêu trên dưới 10 triệu thuê bao sử dụng mang lại tiện ích thiết thực cho người dùng.

Các tin khác