Ông Trần Minh Bình làm Chủ tịch HĐQT VietinBank

(ĐTTCO) - Ông Trần Minh Bình, 47 tuổi, Tổng giám đốc Vietinbank được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT VietinBank thay thế người tiền nhiệm là ông Lê Đức Thọ giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

Ông Trần Minh Bình, tân Chủ tịch HĐQT VietinBank.
Ông Trần Minh Bình, tân Chủ tịch HĐQT VietinBank.

Ngày 7-9, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã công bố thông tin về việc bầu Chủ tịch HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2019-2024 và giao nhiệm vụ Phụ trách Ban Điều hành VietinBank.

 Ông Trần Minh Bình, thành viên HĐQT -Tổng giám đốc nhà băng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Bình cũng thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm người đại diện phần vốn Nhà nước tại VietinBank kể từ ngày 7-9-2021.

HĐQT VietinBank có Nghị quyết về việc thôi giao nhiệm vụ phụ trách hoạt động của HĐQT NH đối với ông Trần Văn Tần, Thành viên HĐQT VietinBank, người đại diện vốn 30% phần vốn Nhà nước tại VietinBank kể từ ngày 7-9-2021. 

Trước đó, ông Trần Văn Tần đã được giao phụ trách hoạt động của HĐQT kể từ khi ông Lê Đức Thọ thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT VietinBank để giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre vào đầu tháng 7-2021.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng giao nhiệm vụ Phụ trách Ban Điều hành đối với ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng giám đốc VietinBank kể từ ngày 7-9-2021, cho đến khi có Quyết định khác thay thế.
Trong Quyết định vừa công bố có nêu, ông Dũng được thực hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Tổng giám đốc VietinBank theo quy định của pháp luật hiện hành, điều lệ tổ chức và hoạt động của VietinBank và hệ thống các quy chế, quy định nội bộ VietinBank.

Ông Trần Minh Bình sinh năm 1974, tại Quảng Bình. Ông có bằng Thạc sĩ, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân - Đại học ULB (Bỉ); cử nhân, chuyên ngành Kế toán, Học viện Ngân hàng.

Ông đã công tác trong hệ thống VietinBank từ đầu năm 1999, trải nghiệm toàn diện các mảng nghiệp vụ kinh doanh trọng yếu của ngân hàng. 

Tân Chủ tịch VietinBank với hơn 22 năm làm việc trong hệ thống, trong đó 17 năm đảm nhận vị trí cán bộ quản lý từ Trụ sở chính đến Chi nhánh, và 8 năm đảm nhận vị trí lãnh đạo cấp cao tại VietinBank.

Các tin khác