Nhịp sống SCB giai đoạn "bình thường mới"

(ĐTTCO)-Hiện nay, hệ thống ngân hàng tại TPHCM và nhiều địa phương khác đã mở cửa hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”. Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã từng bước đẩy mạnh và thích ứng hoạt động trong điều kiện này.
Tư vấn Khách hàng Doanh nghiệp
Tư vấn Khách hàng Doanh nghiệp
Bên cạnh việc đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo Quyết định 3228 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, SCB đã bổ sung thêm những tiêu chí mới để chủ động hơn trong bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và CBNV.
Cụ thể, CBNV của SCB khi quay trở lại làm việc phải đảm bảo đã tiêm phòng ít nhất một mũi vaccine từ đủ 14 ngày trở lên, không có các dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 hoặc bị nhiễm đã được xác nhận âm tính. Ngân hàng cũng tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về công tác phòng dịch, 5K, sử dụng kính ngăn giọt bắn, phun khử khuẩn trụ sở, triển khai xét nghiệm nhanh cho cán bộ nhân viên định kỳ, đột xuất...
SCB thực hiện kiểm tra, giám sát liên tục nhằm đảm bảo quy định khoảng cách về an toàn tại Hội sở và các điểm giao dịch.
SCB đã chủ động xây dựng nhiều phương án, đảm bảo cho hoạt động liên tục và thông suốt trong mọi tình huống, như liên kết với các đơn vị y tế để có tư vấn y tế, tư vấn kiểm soát dịch tễ, tư vấn điều trị y tế… nhằm ứng phó các sự cố y tế phát sinh; đẩy mạnh vai trò của truyền thông nội bộ trong việc tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, thông tin những hoạt động ngân hàng đang hàng ngày triển khai nhằm duy trì môi trường an toàn giúp CBNV yên tâm làm việc…
Với khách hàng, SCB đã triển khai công tác hỗ trợ khai báo y tế, đo nhiệt độ, cung cấp khẩu trang, nước rửa tay và phân luồng, giãn cách tại điểm giao dịch. Tất cả khách hàng có thẻ xanh Covid sẽ giao dịch bình thường tại các điểm giao dịch của SCB và làm việc với CBNV SCB nhưng đảm bảo nguyên tắc 5K, không tập trung đông người theo quy định phòng chống dịch bệnh.
SCB cũng khuyến khích khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thực hiện giao dịch online và tuân thủ 5K để đảm bảo sức khỏe. 
Khách hàng Nguyễn Thị Thu Vân đã bày tỏ sự an tâm khi đến giao dịch tại SCB Tân Phú: “Khi đến giao dịch, tôi được bảo vệ chào đón, mở cửa taxi giúp, đồng thời được phun khử khuẩn và đo nhiệt độ kỹ lưỡng. Các em nhân viên nhiệt tình giúp tôi giao dịch nhanh gọn, tôi không phải chờ đợi lâu. SCB Tân Phú đã làm thêm vách ngăn, các em nhân viên đều đeo khẩu trang và điều phối khách hàng để giữ khoảng cách, giúp tôi rất yên tâm. Hôm trước, khi dịch bệnh căng thẳng, tôi không đến SCB được, các em nhân viên SCB thường xuyên gọi điện hỏi thăm, tư vấn về sản phẩm, chương trình ưu đãi của Ngân hàng. Tôi thấy SCB rất quan tâm chăm sóc khách hàng, tôi rất là vui”.
Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho khách hàng, từ nay đến hết ngày 31-12, SCB tiếp tục tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng Covid-19. Theo đó, ngân hàng cung cấp các khoản vay mới (bao gồm cả ngắn hạn và trung dài hạn) với mức lãi suất ưu đãi, giảm 0,5% lãi suất cho vay trong 6 tháng đầu; giảm 50% phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên Internet Banking và giảm 10% phí thanh toán quốc tế.
Đồng thời, đầu tháng 9 vừa qua, SCB đã triển khai chương trình ưu đãi lãi vay dành cho các khách hàng đã được SCB phê duyệt tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất rất ưu đãi, chỉ từ 6,99% một năm. N
hững chương trình này cho thấy, SCB sẵn sàng hỗ trợ khách hàng các giải pháp về vốn, phần nào giúp khách hàng ổn định cuộc sống, phục hồi hoạt động kinh doanh sản xuất.

Các tin khác