HDBank áp dụng quy trình “làm việc từ xa” Remote jobs – Remote work

(ĐTTCO)-Thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và để thích ứng với xu hướng số hóa mạnh mẽ đang diễn ra trên toàn cầu, thay vì chỉ áp dụng hình thức làm việc tại nhà trong thời gian giãn cách, HDBank đã tiên phong áp dụng hiệu quả phương pháp làm việc Remote jobs – Remote Working.
HDBank áp dụng quy trình “làm việc từ xa” Remote jobs – Remote work
Hơn một năm qua, HDBank đã thực hiện quy trình làm việc tại nhà và bố trí nghỉ phép luân phiên trên toàn hệ thống. Thời gian gần đây, khi TPHCM và nhiều tỉnh, thành trên cả nước thực hiện Chỉ thị 16 và đợt cao điểm giãn cách “ai ở đâu thì ở đó”, HDBank đã vừa tuân thủ nghiêm túc vừa đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục, thông suốt. 
Theo đó, hình thức Remote Working được áp dụng đối với các vị trí làm việc tại Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) và Khối Công nghệ thông tin & Ngân hàng điện tử. Với Remote Working, nhân viên sẽ làm việc tại bất cứ đâu mà không cần phải đến văn phòng và được hưởng đầy đủ tất cả các chế độ như nhân viên thông thường.
Nền tảng hỗ trợ tích cực cho “Remote Jobs – Remote Working” của HDBank là việc đầu tư chuyển đổi số đã sớm. Theo đó, khi áp dụng mô hình này, nhân sự tại các phòng, ban về Công nghệ đang quản lý dự án, chia sẻ kiến thức, công việc bằng công cụ Jira và Confluence trên Cloud một cách hiệu quả.
Đăng ký chấm công bằng ứng dụng People có định vị. Các Tờ trình được trình ký điện tử qua Ipaper. Các cuộc họp được tổ chức qua nền tảng: Zoom, MS Team, Workplace chat, Workplace call. Các buổi Livestream đào tạo, talkshow,… được tổ chức thường xuyên qua Workplace. Cấp quản lý được trang bị công cụ PowerBI giúp quản trị xuyên suốt, đánh giá nhắc nhở nhân viên kịp thời dựa vào phân tích và hiển thị dữ liệu dạng hình ảnh.
HDBank cũng đã áp đưa mạng xã hội Workplace chính thức trở thành kênh giao tiếp nội bộ của CBNV trên toàn hệ thống, hỗ trợ tích cực tương tác trong nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đây là sự đổi mới về phương thức tiếp cận và xử lý thông tin, từ đó giúp thay đổi trong công tác quản trị điều hành.
Cùng với Remote Job- Remote Working trong khối nhân sự công nghệ  và ngân hàng điện tử, đẩy mạnh số hóa trong quản trị toàn hàng, HDBank đã đảm bảo vận hành hệ thống thông suốt, phục vụ cho hoạt động kinh doanh hiệu quả. Trong đó, các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank vào sản phẩm dịch vụ như đưa eKYC vào xác thực tài khoản, tăng cường thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, gia tăng tiện ích trên các kênh giao dịch số… đã giúp nâng cao hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách.
Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch e-banking tăng gấp hai lần cùng kỳ, giá trị giao dịch cao gấp 3 lần, đạt gần 60.000 tỷ đồng.
HDBank đã ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) vào năm 2020, sẵn sàng cho những bước đi mạnh mẽ của ngân hàng trong chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2025.
Hiện ngân hàng đang tích cực hiện thực hóa nhu cầu tuyển dụng nhân sự có các thế mạnh về công nghệ lõi như trí tuệ nhân tạo AI, Big Data, Blockchain, kỹ năng làm việc nhóm và sử dụng tốt ngoại ngữ để triển khai các dự án công nghệ, hướng đến xây dựng ngân hàng Happy Digital Bank- Ngân hàng số hiện đại phát triển vì hạnh phúc của người dân và khách hàng và chính CBNV. 
Việc tiên phong hưởng ứng và triển khai xu hướng làm việc mới của toàn cầu Remote Job- Remote Working khiến HDBank đang trở thành địa chỉ làm việc hấp dẫn và hiện đại, đầy hứa hẹn đối với nhân sự Công nghệ thông tin trên cả nước trong thời điểm hiện tại và cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Đồng thời cho thấy ngân hàng đã thực sự sẵn sàng bước vào lộ trình số hóa mới hậu Covid-19. 

Các tin khác