Ngân hàng chạy đua chăm sóc khách VIP: Dịch vụ phòng chờ làm nên đẳng cấp nhà băng

(ĐTTCO) - Là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ này tại Việt Nam, trong suốt 4 năm qua, phòng chờ sân bay VPBank Diamond Elite Lounge luôn khẳng định sự vượt trội và chất lượng khác biệt.

Vài năm trở lại đây, nhiều ngân hàng khác cũng đã triển khai dịch vụ phòng chờ sân bay để gia tăng thêm quyền lợi chăm sóc khách hàng VIP, như Vietcombank, MB, BIDV… Có thể thấy, các ngân hàng đang đầu tư nhiều hơn vào những trải nghiệm phi tài chính của khách hàng ưu tiên nhằm giữ chân lớp khách hàng này.

“Phủ sóng” đặc quyền phòng chờ sân bay, VPBank khẳng định vị thế dẫn đầu

Năm 2018, VPBank là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ phòng chờ sân bay VPBank Diamond Elite Lounge tại Nội Bài, khởi đầu “cơn sốt” dịch vụ phòng chờ sân bay dành cho khách hàng VIP. Tại đây, khách hàng được tận hưởng các đặc quyền dành riêng cho khách hàng VIP, như khu làm việc yên tĩnh, buffet nhẹ, khu vực nghỉ ngơi tiện nghi hiện đại và khu vực vui chơi dành cho trẻ em.

Sau 4 năm triển khai, dịch vụ này đã tạo tiếng vang, giúp quảng bá thương hiệu cũng như thu hút rất nhiều khách hàng mới, mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng hiện hữu. Theo khảo sát, 97% khách hàng cao cấp đánh giá VPBank Diamond Elite Lounge ở mức độ hài lòng và rất hài lòng.

Mới đây, VPBank “phủ sóng” thêm đặc quyền phòng chờ sân bay tại hai điểm chạm quyền năng mới là Đà Nẵng và TPHCM. Tại 2 điểm mới này, khách hàng ưu tiên VPBank được sử dụng miễn phí phòng chờ hạng thương gia có sẵn Le Saigonnais Lounge - sân bay Tân Sơn Nhất và phòng chờ C2 - sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng VPBank Diamond cũng có thể sử dụng thêm phòng chờ Rose trong giai đoạn từ nay đến hết 31-1-2023. Như vậy, tại cả 3 trung tâm kinh tế của cả nước, VPBank đều có dịch vụ phòng chờ đẳng cấp 5 sao để phục vụ khách hàng ưu tiên của mình.

Ngân hàng chạy đua chăm sóc khách VIP: Dịch vụ phòng chờ làm nên đẳng cấp nhà băng ảnh 1

Khách hàng có thể quét mã QR tại màn hình Thông tin cá nhân trên ứng dụng VPBank Neo để làm thủ tục check in.

Có thể nói, dịch vụ phòng chờ sân bay là một cách làm sáng tạo của các ngân hàng dành cho khách VIP, bởi đây là nhóm khách hàng thường xuyên phải di chuyển, có nhu cầu chăm sóc chuyên biệt, cao cấp.

Trong số các ngân hàng lớn đang triển khai dịch vụ này trên thị trường, khách hàng ưu tiên của VPBank được hưởng lợi thế vượt trội. Mỗi khách hàng ưu tiên của VPBank Diamond và người thân đi kèm (số lượng người thân đi kèm tùy theo phân hạng ưu tiên, tối đa 3 người) đều được sử dụng miễn phí toàn bộ dịch vụ, tiện ích 5 sao tại phòng chờ trong thời gian chờ đợi chuyến bay. Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ thông qua việc quét mã QR tại màn hình Thông tin cá nhân trên ứng dụng VPBank Neo để làm thủ tục check in.

Ngân hàng chạy đua, khách VIP hưởng nhiều ưu đãi bất ngờ

Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) phát hành đầu năm nay của Knight Frank, mức tăng dân số siêu giàu Việt Nam 5 năm tới là 26%, ngang ngửa mức tăng của Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc).

Chiếm tỷ lệ nhỏ song khách hàng VIP lại có đóng góp lớn về doanh thu và vốn huy động, đây là lý do các ngân hàng ra sức chiều chuộng, cạnh tranh thu hút đối tượng khách hàng cao cấp này. Tuy nhiên, chỉ những ngân hàng mang đến lợi ích vượt trội cùng nền tảng dịch vụ chất lượng khác biệt mới có thể thu hút, giữ chân và phát triển phân khúc khách hàng đẳng cấp này một cách bền vững.

Trên thực tế, khách hàng cao cấp đang đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng dịch vụ của ngân hàng. Khi giao dịch với ngân hàng, bên cạnh các dịch vụ về tài chính, họ cũng mong muốn được chăm sóc cá nhân hóa, được sử dụng và trải nghiệm đầy đủ tiện ích. Tại thời điểm cuối năm, khi nhu cầu đi lại, du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc, ăn uống tăng cao, việc ngân hàng đưa ra các ưu đãi phù hợp càng được lòng khách hàng.

Ngân hàng chạy đua chăm sóc khách VIP: Dịch vụ phòng chờ làm nên đẳng cấp nhà băng ảnh 2

Khách hàng VPBank Diamond relax trong thời gian chờ lên máy bay.

VPBank hiện là một trong các ngân hàng tiên phong trong việc đưa ra các tiện ích chăm sóc đa dạng nhu cầu của khách hàng VIP, từ dịch vụ tư vấn đầu tư, quản lý tài chính tới các tiện ích gia tăng thêm như phòng chờ sân bay. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thường xuyên cập nhật các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như miễn phí thường niên khi mở thẻ tín dụng và hoàn tiền lên tới 10% cho mọi chi tiêu bằng thẻ; tặng tài khoản số đẹp và cộng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm; được chăm sóc vào những dịp lễ, tết, sinh nhật; tặng điểm khách hàng thân thiết và được tận hưởng những đặc quyền đẳng cấp về nghỉ dưỡng, ẩm thực, golf, sức khỏe…

Đặc biệt, riêng với giới khách hàng siêu giàu,VPBank còn rất chịu chơi khi tung ra hàng loạt ưu đãi khủng như: đón tiễn làm thủ tục nhanh tại sân bay, gói nghỉ dưỡng cao cấp tại các khách sạn 5 sao trên toàn quốc, các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện tại hệ thống bệnh viện quốc tế cao cấp, miễn phí hỗ trợ y tế toàn cầu khi khám chữa bệnh tại nước ngoài, các gói chăm sóc sức khỏe gia đình, các gói spa, các gói ẩm thực cao cấp, trải nghiệm chơi golf tại các sân golf hàng đầu Việt Nam… Các đặc quyền này luôn được VPBank cập nhật liên tục, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống thoải mái nhất.

Chính vì sự “chơi trội” trong ưu đãi dành cho khách VIP mà mấy năm gần đây, lượng khách VIP của VPBank liên tục tăng trưởng. Tính đến cuối năm 2022, phân khúc khách hàng ưu tiên của VPBank tăng trưởng 100% so với cùng kỳ năm 2021. Số khách hàng mới gia nhập phân khúc này cũng gia tăng gấp 10 lần so với thời điểm ra mắt thương hiệu Dịch vụ Ngân hàng Ưu Tiên VPBank Diamond vào tháng 6-2018. Những con số biết nói này thể hiện vị thế của VPBank trong việc thu hút và giữ chân khách hàng ưu tiên.

Các tin, bài viết khác

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Bà Lê Thị Bích Phượng, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK.

ABBank bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc mới

(ĐTTCO) -  Hội đồng quản trị (HĐQT) ABBANK vừa có quyết định cử bà Lê Thị Bích Phượng, Phó Tổng giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc ABBank kể từ ngày 30-1-2023.