Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng gần 27% so với cùng kỳ

(ĐTTCO)- Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 7 tháng qua, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông lâm, thủy sản cả nước ước đạt trên 53,2 tỷ USD, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước.

(Ảnh minh họa - KT)

(Ảnh minh họa - KT)

Trong đó, xuất khẩu ước đạt 28,6 tỷ USD. Nhóm nông sản chính xuất khẩu đạt hơn 12,2 tỷ USD, tăng trên 15%. Cũng trong 7 tháng, nhiều sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu tăng như: cao su, nhóm hàng rau quả, hồ tiêu, hạt điều, sắn và sản phẩm từ sắn, sản phẩm chăn nuôi, cá tra, tôm; sản phẩm gỗ; mây, tre, cói thảm; quế…

Trong đó, cao su, nhóm hàng rau quả, hạt điều, sắn và sản phẩm từ sắn tăng cả khối lượng và giá trị xuất khẩu. Riêng hồ tiêu mặc dù khối lượng xuất khẩu giảm nhẹ với mức 1,3%, đạt 182.000 tấn, nhưng nhờ giá xuất khẩu bình quân tăng nên giá trị xuất khẩu vẫn tăng gần 50%, đạt 599 triệu USD.

Về thị trường xuất khẩu, khu vực châu Á hiện chiếm 42% thị phần, tiếp đến là châu Mỹ với 31%, châu Âu 11%, châu Phi gần 2%...

Thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng nông, lâm, thủy sản Việt Nam là Hoa Kỳ với kim ngạch trên 8,2 tỷ USD, chiếm gần 29% thị phần. Đứng thứ 2 là Trung Quốc chiếm 19,2% thị phần thị trường xuất khẩu, tiếp đến là thị trường Nhật Bản, gần 7% thị phần.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Samsung, Nike, Adidas… lo ngại đứt chuỗi cung ứng; Apple, Google, Amazon… tính toán lại vào Việt Nam

Samsung, Nike, Adidas… lo ngại đứt chuỗi cung ứng; Apple, Google, Amazon… tính toán lại vào Việt Nam

(ĐTTCO)-Làn sóng dịch Covid-19 thứ tư dai dẳng, khốc liệt và những biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đang khiến các công ty nước ngoài từng nhắm đến Việt Nam như một điểm đến thay thế Trung Quốc, nay phải xem xét lại kế hoạch của họ, hoặc thậm chí tính đến chuyện rời bỏ Việt Nam.