Vissan cam kết cung ứng đủ thịt heo tại TPHCM sau khi 43 công nhân nhiễm Covid-19

(ĐTTCO) - Vissan khẳng định vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TPHCM sau khi phát hiện 43 người lao động dương tính với Covid-19. Riêng các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.
Nguồn cung thịt của Vissan chiếm hơn 10% tổng nguồn cung thịt heo cho TPHCM.
Nguồn cung thịt của Vissan chiếm hơn 10% tổng nguồn cung thịt heo cho TPHCM.
Chiều 28-7, đại diện Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), chia sẻ từ ngày 28-6-2021, công ty đã thực hiện "3 tại chỗ", để hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhiệm vụ cấp cấp nguồn thực phẩm cho người dân thành phố trong hoàn cảnh giãn cách xã hội. Công ty đã tổ chức xét nghiệm định kỳ và tiêm phòng cho người lao động theo đúng quy định. 

Từ ngày 19 đến ngày 27-7, công ty đã thực hiện 10 lượt xét nghiệm cho người lao động. Qua đó phát hiện 43 ca nhiễm Covid-19 (ca F0). Các ca nhiễm Covid-19 tập trung chủ yếu tại bộ phận thu mua và cung ứng; bộ phận tiếp nhận nguồn heo hơi.

Ngay khi phát hiện có ca nghi nhiễm đầu tiên, công ty đã kịp thời đưa các ca F0 đi cách ly theo quy định; tiến hành sàng lọc, tổ chức khoanh vùng phong tỏa tạm thời các khu vực có ca nghi nhiễm. Đồng thời thực hiện các quy định theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC).

Vissan vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống cho thị trường TPHCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

"Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, việc đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho người dân rất quan trọng. Với vai trò là doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường, Vissan sẽ luôn đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm với giá cả ổn định đến người dân TP", thông báo của doanh nghiệp cho biết. 

Vissan cam kết cung ứng đủ thịt heo tại TPHCM sau khi 43 công nhân nhiễm Covid-19 ảnh 1 Trước đó, Vissan thông báo dừng cung cấp một số sản phẩm thịt heo đóng vỉ, do ảnh hưởng nguồn lao động.
Cũng theo Vissan, trong tối 27 và rạng sáng 28-7, Vissan giết mổ ổn định hơn 720 con heo. Nhưng phần lớn thịt giao đến khách hàng là heo mảnh. Doanh nghiệp ngưng cung cấp thịt heo đóng vỉ, do hạn chế về lao động.
Trước đó, chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Sở Nông nghiệp TPHCM khẳng định hoạt động giết mổ tại Vissan vẫn diễn ra bình thường, và thành phố cũng đã có kịch bản cho nguồn cung thịt.
Cùng ngày, trước nhiều lo ngại về việc Vissan có thể ngưng sản xuất, dẫn đến thiếu thị heo cung cấp cho người tiêu dùng TPHCM, Saigon Coop cho biết đã có phương án thay thế, bổ sung. Theo đó, doanh nghiệp sẽ tăng cường nguồn hàng từ các nhà cung cấp khác, để bù cho lượng nhập từ Vissan nếu thiết hụt, đặc biệt là khu vực TPHCM.
Đồng thời hệ thống bán lẻ này cũng đã tăng lượng thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, để người dân có thêm lựa chọn thay thế khi cần.
Tại cuộc họp báo chiều nay của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM, trả lời câu hỏi về việc thành phố có cung cấp đủ thịt heo hay không khi Vissan giảm hoạt động, ông NGuyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho hay nhu cầu tiêu dùng thịt heo của thành phố khoảng 10.000 con/ngày vào thời điểm bình thường.
Trong những ngày giãn cách xã hội, nhu cầu thịt heo giảm xuống còn 5.000 - 6.000 con/ngày. Lượng thịt heo của Vissan cung cấp chiếm khoảng 10%, mỗi ngày Vissan giết mổ khoảng 500 - 600 con. Bên cạnh Vissan, TPHCM còn nhiều đơn vị khác cung cấp thịt heo.
Vì thế, nếu Vissan tạm ngưng cung cấp thịt theo thì TPHCM vẫn có nguồn hàng bổ sung từ các đơn vị khác. Đồng thời, một nguồn bổ sung nữa là nguồn thịt heo đông lạnh, dự trữ.

Các tin khác