Từ 12h trưa 20-7, các trạm BOT tại TPHCM tạm ngừng thu phí

(ĐTTCO) - UBND TPHCM chấp thuận dừng thu phí tại các trạm BOT trên địa bàn TPHCM theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải từ 12h trưa ngày 20-7 cho đến khi dừng thực hiện Chỉ thị 16.

UBND TPHCM đã có văn bản khẩn gửi các Sở, doanh nghiệp, thông báo tạm dừng thu phí và miễn phí tại tất cả trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, để hỗ trợ phòng chống dịchCovid-19.

Theo đó, tạm dừng thu phí tại trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh trong thời gian thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Thời gian tạm dừng thu phí từ 12h trưa nay, 20-7 cho đến khi TPHCM công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Từ 12h trưa 20-7, các trạm BOT tại TPHCM tạm ngừng thu phí ảnh 1 Tất cả trạm BOT tại TPHCM tạm dừng thu phí từ 12h trưa 20-7 cho đến khi thành phố dỡ Chỉ thị 16. Ảnh: VnExpress
Thành phố đề nghị nhà đầu tư và doanh nghiệp bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí. Đồng thời đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí, có phương án để kịp thời thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.
Doanh nghiệp đồng thời có giải pháp hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi việc tạm dừng thu phí, và làm việc với các tổ chức tín dụng để được xem xét hỗ trợ tạm thời giãn nợ, giãn lãi trong thời gian tạm dừng thu phí.
Thành phố giao Sở GTVT làm việc với các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án có liên quan đến công tác thu phí tại các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT xa lộ Hà Nội cùng các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh để lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định, giám sát việc tạm dừng thu phí của các trạm nêu trên.

Các tin khác