Rót thêm 4 tỷ USD, LG đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất chính

(ĐTTCO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của quốc gia này là CJ, Lotte, LG, Daewoo E&C, Hyundai Motor, GS E&C, Doosan.
Rót thêm 4 tỷ USD, LG đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất chính

Tại buổi gặp gỡ với Phó Chủ tịch LG Kwon Bong-seok, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn LG tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là các lĩnh vực có thế mạnh như thiết bị ô tô và thiết bị cho điện thoại di động, thúc đẩy liên kết đào tạo công nghệ thông tin, trung tâm phần mềm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn LG đặt trung tâm sản xuất chính, lớn nhất của tập đoàn tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Kwon Bong-seok, cho biết LG đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1995 đến nay khoảng 5,3 tỷ USD trong nhiều lĩnh vực, sản xuất máy ảnh, điện tử, điện gia dụng, thiết bị ô tô. LG hiện có 27.000 nhân viên, công nhân làm việc trực tiếp trong các nhà máy tại Việt Nam và các công ty thành viên có tới 70.000 lao động Việt Nam.

LG mong muốn tiếp tục hợp tác đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực và đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất máy ảnh cho điện thoại trong tương lai. Trong kế hoạch này, LG dự kiến sẽ đầu tư vào Việt Nam thêm 4 tỷ USD.

Tại Việt Nam, LG đã đầu tư 7 dự án tại KCN Tràng Duệ (Hải Phòng) với mục tiêu sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh.

Ngoài ra, LG có đầu tư mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với khoảng hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại KCN Tràng Duệ có tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Các tin khác