Ra mắt sách trắng EuroCham 2021 phiên bản lần thứ 13

(ĐTTCO) - Trong phiên bản Sách Trắng năm nay, 18 tiểu ban ngành nghề tổng hợp những kinh nghiệm hoạt động và chuyên môn quốc tế của họ tại nhằm đưa ra các khuyến nghị thiết thực đối với môi trường thương mại và đầu tư tại Việt Nam. 

Ra mắt sách trắng EuroCham 2021 phiên bản lần thứ 13

Sách Trắng được giới thiệu tại sự kiện "Gặp gỡ Châu Âu 2021: Quan hệ Việt Nam - EU và Lễ Ra mắt Sách trắng 2021" diễn ra sáng nay 25-11, do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Bộ Ngoại giao Việt Nam đồng tổ chức sự kiện.
Sự kiện quy tụ hơn 150 Lãnh đạo các bộ ban ngành và cộng đồng doanh nghiệp cùng thảo luận về cách thức Chính phủ và khu vực tư nhân có thể phối hợp để thúc đẩy thương mại và đầu tư EU - Việt Nam trong giai đoạn "bình thường mới" sau đại dịch.
Sự kiện này cũng chứng kiến lễ ra mắt Sách Trắng EuroCham 2021 phiên bản lần thứ 13, ấn phẩm thường niên của EuroCham tập hợp ý kiến và khuyến nghị của hơn 1.200 doanh nghiệp thành viên.
Trong phiên bản Sách Trắng năm nay, 18 tiểu ban ngành nghề tổng hợp những kinh nghiệm hoạt động và chuyên môn quốc tế của họ tại nhằm đưa ra các khuyến nghị thiết thực đối với môi trường thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Nếu được thực hiện, những khuyến nghị này có thể giúp Việt Nam phục hồi nhanh chóng sau đại dịch trở thành một thị trường rộng mở, cạnh tranh và hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.
Các vấn đề này đã được thảo luận thông qua 3 phiên đối thoại chuyên đề: Chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Các kiến nghị về Thương mại và Dịch vụ; và Phát triển Bền vững và Phục hồi kinh tế. Mỗi phiên họp đều bao gồm ý kiến của đại diện của các doanh nghiệp lớn của châu Âu cùng với phản hồi của các Bộ, Ban ngành về những khuyến nghị đã được nêu ra.
Trong phiên 2 của sự kiện, Bộ Ngoại giao đã chủ trì cuộc đối thoại kéo dài một tiếng giữa các doanh nghiệp châu Âu và Lãnh đạo các tỉnh thành. Với chủ đề "Gặp gỡ Châu Âu 2021", lãnh đạo chính quyền địa phương đã nêu bật các cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Châu Âu, trong khi các doanh nghiệp như Decathlon, Bosch, Temix và Sanofi chia sẻ quan điểm về phát triển chiến lược tại Việt Nam.

Th.Lâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất