Người tiêu dùng Úc tranh mua sầu riêng Ri6 Việt Nam

(ĐTTCO) -  Hiện sầu riêng Ri6 Việt Nam được quảng bá và bán rộng rãi tại Úc với mức giá từ 17-20 AUD/kg (270.000 - 340.000 đồng/kg). Từ chỗ là sản phẩm ít người biết tới, sầu riêng Ri6 Việt Nam đã trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ nhất trên thị trường Úc, tạo được thương hiệu đặc trưng, khẳng định là loại "quả vua" trong các dòng sầu riêng bày bán ở thị trường này.
Sầu riêng Ri6 Việt Nam được bán rộng rãi tại Úc với giá 270.000 - 340.000 đồng/kg.
Sầu riêng Ri6 Việt Nam được bán rộng rãi tại Úc với giá 270.000 - 340.000 đồng/kg.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, Công ty Bato Ausales, có trụ sở tại bang Victoria, vừa thông báo đã bán hết 7 tấn sầu riêng Ri6 đông lạnh nguyên trái của Việt Nam chỉ vài giờ sau khi sản phẩm thông quan. 
Công ty này cho biết sẽ nhanh chóng lên đơn hàng, nhập khẩu thêm 200 tấn sầu riêng nữa, để đáp ứng yêu cầu của các nhà phân phối.

Một nhà nhập khẩu khác, là Công ty Ưu Đàm Australia, mới đây cũng tiêu thụ thành công 80 tấn sầu riêng Ri6 đông lạnh nguyên trái của Việt Nam, và đang chuẩn bị nhận thêm 49 tấn hàng khác, sắp cập cảng bên Úc. Công ty Ưu Đàm Việt Nam đã có kế hoạch đẩy mạnh số lượng xuất khẩu mặt hàng sầu riêng mang thương hiệu Ưu Đàm sang thị trường Australia, với sản lượng xuất khẩu dự kiến đạt hàng trăm tấn một năm.

Cách đây vài năm, ngoài sầu riêng trồng trong nước, thị trường Úc chủ yếu phổ biến các loại sầu riêng mang thương hiệu của Thái Lan và Malaysia. Sầu riêng Việt Nam gần như vắng bóng. 

Đến nay, sầu riêng Việt Nam đang ngày càng thể hiện vị trí "thống lĩnh" trên thị trường lớn nhất châu Đại Dương, với hàng loạt thương hiệu đặc trưng riêng như Asean Produce, Vin Eni, Basel, Ưu Đàm, No1…

Ông Nguyễn Phú Hòa, trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc, cho biết thương vụ đã khảo sát thị trường và xây dựng chiến lược xúc tiến thương hiệu dài hạn cho sầu riêng, bắt đầu vào năm 2019. 

Từ chỗ là một sản phẩm ít người biết tới (nhiều người mua sầu riêng Việt Nam nhưng vẫn cho rằng đó là sầu riêng của nước khác, do không có thương hiệu riêng), cho đến nay sầu riêng Việt Nam đã trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ nhất trên thị trường Úc, tạo được nhiều thương hiệu đặc trưng, khẳng định là loại "quả vua" trong các dòng sầu riêng bày bán ở thị trường này. Hiện sầu riêng Ri6 Việt Nam được quảng bá và bán rộng rãi với mức giá từ 17-20 AUD/kg (khoảng 270.000 - 340.000 đ/kg).

Ngoài sầu riêng, rất nhiều sản phẩm nông sản thế mạnh khác của Việt Nam xuất khẩu vào Úc, như chè, gạo, gừng đông lạnh, vải, nhãn, xoài, thanh long, cũng đang ghi nhận kết quả tăng trưởng hết sức ấn tượng. 

Các tin khác