Nestlé rót thêm 132 triệu USD để tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê Việt Nam

(ĐTTCO) - Nestlé vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu USD nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An.

Với khoản đầu tư mới này, tổng giá trị đầu tư của Nestlé tại Việt Nam lên gần 730 triệu USD. Mục tiêu của đợt tăng vốn này là đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới,

Nhà máy Nestlé Trị An (tỉnh Đồng Nai) là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam, và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Nestlé.

Nestlé rót thêm 132 triệu USD để tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê Việt Nam ảnh 1 Bên cạnh các chế biến, Nestlé còn là đơn vị thu mua cà phê lớn nhất, với khoảng 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam.
Ngoài mục tiêu sản xuất các sản phẩm cà phê chất lượng cao phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An cũng được xuất khẩu đi hơn 25 quốc gia trên thế giới, bao gồm những thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Úc.

Khoản đầu tư mới cho nhà máy chế biến cà phê này cũng sẽ giúp Nestlé Việt Nam sản xuất đa dạng các sản phẩm. Nestlé Việt Nam tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm cà phê, đồng thời tăng xuất khẩu sản phẩm ‘Made in Vietnam’ ra khu vực và thế giới.

Bên cạnh các chế biến, Nestlé còn là đơn vị thu mua cà phê lớn nhất, với khoảng 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam, tương đương 700 triệu USD mỗi năm.

Theo ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, tác động của đại dịch Covid-19 từ năm ngoái đến nay làm cho doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, từ nhu cầu tiêu dùng giảm, vấn đề an toàn tại nơi làm việc, thiếu nhân công và nhất là đứt gãy chuỗi cung ứng.

Việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” trong thời gian dài cũng đã gây ra nhiều thách thức đối với khâu vận hành, ảnh hưởng đến người lao động, dẫn đến chi phí tăng và năng suất lao động giảm.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn tin tưởng vào tương lai của Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất toàn cầu. Đây là lý do Nestlé tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Các tin khác